Thế giới

Ngân hàng đầu tư nước ngoài điều chỉnh triển vọng tăng trưởng của Hàn Quốc năm 2021

ClockThứ Ba, 09/03/2021 15:01
TTH.VN - Một báo cáo được công bố ngày hôm nay (9/3) cho thấy, các ngân hàng đầu tư toàn cầu lớn vừa điều chỉnh tăng các dự báo của họ đối với sức tăng trưởng kinh tế năm 2021 của Hàn Quốc trong tháng thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh kỳ vọng về sự phục hồi ngày càng được mở rộng.

Kinh tế thế giới giảm tăng trưởng 4% do ảnh hưởng của đại dịchTriển vọng tăng trưởng kinh tế thế giới giảm, tốc độ phục hồi bị trì hoãn

Một khu phố mua sắm ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tính đến cuối tháng 2 vừa qua, 9 ngân hàng đầu tư toàn cầu lớn, bao gồm Barclays, BoA-Merrill Lynch, và Citi đã dự báo nền kinh tế lớn thứ 4 của châu Á sẽ tăng trưởng ở mức 3,6% trong năm nay, tăng 0,1 điểm phần trăm so với triển vọng vừa phải của họ một tháng trước đó, theo báo cáo của Trung tâm Tài chính Quốc tế Hàn Quốc.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp triển vọng tăng trưởng kinh tế được các tổ chức nước ngoài này điều chỉnh theo hướng đi lên. Trước đó vào tháng 12/2020, họ đã tăng triển vọng trung bình 0,1 điểm phần trăm lên mức 3,4%, đồng thời tăng dự báo trung bình lên mức 3,5% trong tháng 1.

Tuy nhiên, trong số 10 nền kinh tế châu Á, triển vọng mới nhất của các ngân hàng đầu tư này đối với Hàn Quốc vẫn ở mức thấp thứ 2, sau Thái Lan (ở mức 3,2%). Những nền kinh tế khác trong nhóm này bao gồm: Ấn Độ, Đài Loan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Philippines, và Việt Nam.

Trong số 10 nền kinh tế nói trên, các ngân hàng đầu tư nước ngoài đã nâng cấp triển vọng của họ đối với Hàn Quốc, Ấn Độ, Đài Loan, Singapore và Indonesia; đồng thời điều chỉnh giảm dự báo đối với những nền kinh tế còn lại.

Trong số các ngân hàng đầu tư nước ngoài, UBS đã đưa ra mức dự báo tăng trưởng cao nhất là 4,1% đối với nền kinh tế Hàn Quốc, tiếp theo là JP Morgan với 4%, và Goldman Sachs ở mức 3,8%. Ngoài ra, những ngân hàng đầu tư nước ngoài này cũng dự báo nền kinh tế Hàn Quốc sẽ tăng trưởng 3% vào năm 2022, cùng mức với triển vọng được đưa ra một tháng trước đó.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top