ClockThứ Hai, 26/09/2022 10:23

Ngân hàng Nhà nước thiết lập đường dây nóng

TTH.VN - Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh, cơ quan này vừa thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các kiến nghị, đề xuất khó khăn của khách hàng trên địa bàn liên quan đến việc triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP.

Áp lực tỷ giáNgân hàng Nhà nước tăng lãi suất điều hành

Agribank - một trong những ngân hàng triển khai khá tốt chính sách hỗ trợ lãi suất. Ảnh minh họa

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách Nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, NHNN đã ban hành Thông tư số 03/2022/TT-NHNN hướng dẫn các ngân hàng thương mại thực hiện hỗ trợ lãi suất theo Nghị định. 

Cùng với các hoạt động triển khai tuyên truyền của NHNN Việt Nam, NHNN chi nhánh tỉnh đã chủ động phối hợp với sở, ngành liên quan, các ngân hàng thương mại tổ chức các hoạt động phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP.

Để chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng nhanh chóng đi vào cuộc sống, góp phần giúp doanh nghiệp DN trên địa bàn tháo gỡ khó khăn, ổn định và tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, NHNN chi nhánh tỉnh cũng thiết lập số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận các phản ánh chính sách và các trường hợp từ chối hỗ trợ lãi suất đối với khách hàng thuộc đối tượng, đáp ứng đủ điều kiện được hỗ trợ lãi suất 2%.

Cụ thể khi có khó khăn, vướng mắt trong quá trình tiếp cận với gói hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của NHNN, DN có thể liên hệ với ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc NHNN với số điện thoại 0914.263.509 và ông Trần Xuân Thái chuyên viên Phòng Tổng hợp, Nhân sự và Kiểm soát nội bộ, số điện thoại 0934.926.662 để được hỗ trợ.

Những thông tin tiếp nhận sẽ được xử lý kịp thời nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân, DN, các hiệp hội trên địa bàn một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Return to top