Thế giới

Ngân hàng Thế giới cam kết tăng nguồn tài trợ triển khai vaccine COVID-19 lên 20 tỷ USD

ClockThứ Sáu, 02/07/2021 18:03
TTH - Ngân hàng Thế giới (World Bank) mới đây cam kết sẽ tăng nguồn tài chính cho việc mua và triển khai vaccine COVID-19 lên 20 tỷ USD trong vòng 18 tháng tới, tăng thêm 8 tỷ USD so với mức đã công bố trước đó là 12 tỷ USD, do nhu cầu tài chính tổng thể từ các nước đang phát triển tăng mạnh.

World Bank duyệt chương trình 321 triệu USD hỗ trợ Việt Nam phục hồi kinh tế

WB cam kết tăng thêm 8 tỷ USD tài trợ cho việc mua và triển khai vaccine COVID-19. Ảnh: AFP/Nhandan

Chủ tịch WB David Malpass cho biết ngân hàng đã cung cấp hơn 4 tỷ USD cho 51 quốc gia đang phát triển để mua và triển khai vaccine COVID-19, một nửa trong số đó là ở châu Phi. WB sẽ sớm hỗ trợ tiếp hàng tỷ USD cho 25 quốc gia nữa.

Ông Malpass cũng kêu gọi các quốc gia có lượng vaccine dư thừa chia sẻ cho các nước đang phát triển sử dụng và các nhà sản xuất vaccine nên ưu tiên cung cấp các lô hàng sẵn có cho các nước đang cần gấp vaccine.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Nhóm Ngân hàng Thế giới đã phê duyệt hơn 150 tỷ USD để chống lại các tác động về sức khỏe, kinh tế và xã hội của đại dịch.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Duy trì các mô hình xanh

Tại đợt ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 30-31/3, các địa phương, đơn vị đã đồng loạt tổ chức tu sửa, vệ sinh, tôn tạo lại các điểm xanh.

Duy trì các mô hình xanh
Return to top