ClockThứ Tư, 01/11/2017 16:08

Ngân hàng Thế giới cấp bổ sung 400 triệu USD tái thiết Iraq

Ngân hàng Thế giới ngày 31/10 thông qua khoản tín dụng bổ sung 400 triệu USD giúp tái thiết các vùng ở Iraq vừa được giải phóng khỏi IS.

Ngân hàng Thế giới phát hành đợt trái phiếu thảm hoạ lớn nhất cho MexicoNgân hàng Thế giới phê duyệt gói tài trợ 500 triệu USD cho AfghanistanMoscow vào top 7 thành phố thông minh nhất thế giớiNgân hàng Thế giới - Hàn Quốc đồng ý mở rộng hợp tác

Ngân hàng Thế giới cũng cho biết sẽ cấp ngân qũy cho công tác nghiên cứu để đưa khu vực tư nhân tham gia tái thiết sân bay, khôi phục các trạm giao thông công cộng cũng như hệ thống đường sắt của thành phố Mosul.

Thành phố Mosul tan hoang sau các cuộc giao tranh. Ảnh: Reuters
Thông báo của Ngân hàng Thế giới nêu rõ, gói hỗ trợ vừa nêu sẽ bổ sung cho Dự án Chiến dịch Phát triển Khẩn cấp Iraq được thông qua vào tháng 7/2015 và đang được tiến hành tại 7 thành phố của Iraq.

Gói hỗ trợ mới sẽ tập trung tái thiết trong 5 lĩnh vực: cấp nước, vệ sinh, điện, y tế, giao thông và các dịch vụ đô thị, cũng như sử dụng vào việc khôi phục, bảo tồn các địa điểm di sản văn hóa tại thành cổ Mosul bị tàn phá do chiến sự.

Sau gần 9 tháng giao tranh, lực lượng Chính phủ Iraq được sự yểm trợ của liên quân, đã giành lại quyền kiểm soát Mosul hồi tháng 5, thành phố lớn nhất bị thất thủ vào tay phiến quân. Các quan chức Iraq ước tính sẽ mất ít nhất 5 năm và hàng tỷ USD để tái thiết Mosul./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Ngành hàng không gặp thách thức về tái thiết sau đại dịch

Người đứng đầu Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) Willie Walsh nhận định, ngành hàng không đang phải đối mặt với những thách thức không lường trước được trong việc tái xây dựng sau đợt suy thoái do đại dịch COVID-19, cũng như những tác động về chuỗi cung ứng.

Ngành hàng không gặp thách thức về tái thiết sau đại dịch

TIN MỚI

Return to top