ClockThứ Bảy, 22/04/2017 00:06

Ngân hàng Thế giới - Hàn Quốc đồng ý mở rộng hợp tác

TTH.VN - Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG) đã có cuộc họp với Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc để thảo luận về cách thức mở rộng sự tham gia của của nước này vào tổ chức tài chính nói trên, hãng thông tấn Yonhap hôm nay (21/4) đưa tin.

WB duy trì triển vọng tích cực đối với các nước đang phát triển châu ÁWB: Kinh tế toàn cầu năm 2017 sẽ tăng trưởng “vừa phải”WB: Thái Lan cần tạo nhiều việc làm và bảo vệ môi trường

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Yoo Il-ho (trái) bắt tay Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim ở Washington ngày 20/4/2017 (theo giờ Mỹ). Ảnh: Yonhap

Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết, Bộ trưởng Tài chính nước này - ông Yoo Il-ho đã có cuộc gặp với Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tại Washington vào ngày 20/4 (giờ địa phương) bên lề Hội nghị nhóm 20 Bộ trưởng Tài chính và các Thống đốc Ngân hàng Trung ương. Theo lịch trình, hội nghị kéo dài trong 2 ngày 20/4-21/4.

Được biết, quan chức hai bên nhất trí rằng, văn phòng của tổ chức tài chính này tại Seoul sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc thực hiện các dự án phát triển cho khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Mở cửa từ năm 2014, Văn phòng Ngân hàng Thế giới, có trụ sở tại Songdo, phía tây Seoul, đã tham gia vào một số dự án cơ sở hạ tầng ở các nước đang phát triển, bao gồm cả ở Pakistan và Trung Quốc.

Theo hãng thông tấn Yonhap, sau cuộc họp với Chủ tịch WBG, quan chức Hàn Quốc đã gặp gỡ với người đồng cấp Indonesian - Bộ trưởng Tài chính Sri Mulyani Indrawati và trao đổi quan điểm về hợp tác kinh tế song phương.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap & Koreaherald)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ
Return to top