ClockThứ Ba, 14/08/2018 06:49

Ngân hàng thế giới hỗ trợ Bangladesh phát triển hệ thống giáo dục trung học

TTH.VN - Chính phủ Bangladesh ngày 13/8 vừa ký kết thành công một thỏa thuận tài trợ trị giá 510 triệu USD với Ngân hàng thế giới (WB) nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả của hệ thống giáo dục trung học trong nước.

Giáo viên Đông Nam Á tìm hiểu về giáo dục môi trườngFAO và UNESCO tăng cường nỗ lực để đạt mục tiêu SDGsNhật Bản: Sử dụng phấn màu trong giảng dạy để hỗ trợ học sinh mù màuSingapore khuyến khích giới trẻ học nghề thay vì vào đại học

Ảnh minh họa. World Bank Blogs

Thỏa thuận được kỳ vọng sẽ cải thiện chất lượng học tập và mang lại một tương lai tốt đẹp hơn cho 13 triệu học sinh Bangladesh đang theo học các khối từ lớp 6 – 12.

Khoản tài trợ sẽ được sử dụng trong chương trình Transforming Secondary Education for Results (TSER) để hỗ trợ trực tiếp cho chương trình phát triển giáo dục trung học của chính phủ Bangladesh. Trong đó tập trung chủ yếu cải thiện khả năng tiếp cận và mở rộng nguồn kiến thức cho học sinh, đặc biệt là trẻ em gái và các trẻ em thuộc hộ nghèo. Đối với các trường hợp này, chương trình sẽ hỗ trợ các khoản trợ cấp và học bổng để khuyến khích tăng số lượng học sinh trở lại trường học.

Ngoài ra, chương trình cũng tổ chức đào tạo cho 500.000 giáo viên và hiệu trưởng của trường để nâng cao chất lượng giáo dục trung học, đồng thời đưa ra đánh giá sát thực về tình hình học tập của các em học sinh lớp 6, 8, 10, từ đó đề ra chính sách, phương án giáo dục hợp lý cho từng cá nhân.

Cùng tham gia phát triển hệ thống giáo dục của Bangladesh, Quỹ môi trường toàn cầu (GFF) tuyên bố sẽ tài trợ 10 triệu USD nhằm cải thiện sức khỏe vị thành niên, duy trì hoạt động của trường học, xây dựng nhà vệ sinh riêng biệt cho trẻ em gái và lồng ghép tổ chức thảo luận về các chủ đề sức khỏe và vệ sinh chung trong chương trình giảng dạy.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Return to top