ClockThứ Năm, 15/06/2017 06:37

Ngân hàng Thế giới phê duyệt gói tài trợ 500 triệu USD cho Afghanistan

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa thông qua kế hoạch tài trợ trị giá hơn 500 triệu USD cho Afghanistan để hỗ trợ một loạt các dự án nhằm thúc đẩy nền kinh tế, giúp cải thiện dịch vụ phân phối tại 5 thành phố và hỗ trợ người tị nạn Afghanistan được gửi trở lại từ Pakistan.

LHQ kêu gọi huy động 152 triệu USD viện trợ cho người tị nạn AfghanistanUNHCR: 200.000 người tị nạn Afghanistan hồi hương từ PakistanMỹ: Các nhà tài trợ sẽ cam kết 3 tỷ USD/năm cho Afghanistan

Gói viện trợ của WB sẽ giúp cho người dân Afghanistan đang đối mặt với nhiều khó khăn. Ảnh: CSM

WB cho biết 6 khoản tài trợ, bao gồm cả tiền tài trợ, trị giá khoảng 520 triệu USD sẽ hỗ trợ cho chính phủ Afghanistan "vào thời điểm bấp bênh, khi nền kinh tế đối mặt với những rủi ro đáng kể."

Theo WB, việc rút quân của các lực lượng quốc tế, bắt đầu từ năm 2011, và những bất trắc về chính trị đã ảnh hưởng đến nền kinh tế Afghanistan, trong khi tình hình an ninh ngày càng xấu đi.

Từ đó, tổ chức tài chính này cho rằng, "gói tài trợ trên sẽ giúp Afghanistan trong vấn đề tị nạn, mở rộng các cơ hội của khu vực tư nhân cho người nghèo, thúc đẩy sự phát triển của 5 thành phố, mở rộng điện khí hóa, cải thiện an ninh lương thực và xây dựng đường nông thôn".

Báo cáo của Ngân hàng Thế giới hồi tháng 5 vừa qua cho thấy, tăng trưởng kinh tế trong nước của Afghanistan có thể sẽ tăng trong năm nay nhưng không đủ để tạo ra lượng công ăn việc làm cần thiết, do dân số ngày càng tăng.

Khoản lớn nhất trong gói tài trợ -  205,4 triệu USD, sẽ hỗ trợ cho các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi những người tị nạn trở về từ Pakistan. Khoảng 800.000 người Afghanistan đã được gửi trở lại từ Pakistan và Iran, nhiều người trong số đó dựa vào thu nhập tự cung ở các vùng nông thôn hoặc công việc có thu nhập thấp ở các thị trấn.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & ABCNews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023
Ngân hàng Thế giới (WB):
Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại

Tạp chí Nikkei Asia ngày hôm nay (28/12) trích dẫn một báo cáo của Ngân hàng Thế giới (WB) cho hay, lượng kiều hối quốc tế đã tăng ước tính khoảng 3% lên khoảng 860 tỷ USD vào năm 2023 so với một năm trước đó, đánh dấu mức cao nhất mọi thời đại trong năm thứ 3 liên tiếp.

Kiều hối xuyên biên giới tiếp tục ở mức cao nhất mọi thời đại
Return to top