ClockThứ Tư, 21/12/2016 14:44

Ngân hàng Thế giới thông qua khoản vay 1 tỷ USD cho Ai Cập

TTH.VN - Ngân hàng Thế giới (WB) thông qua khoản vay 1 tỉ USD để hỗ trợ tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện cho Ai Cập, tổ chức này cho biết trong một thông cáo báo chí.

WB phê duyệt khoản vay 500 triệu USD giúp tạo việc làm tại Ai Cập

Thành phố Cairo, Ai Cập. Ảnh: Sputnik

Gói tài chính trên dự kiến sẽ được dùng để hỗ trợ các chương trình cải cách trên các lĩnh vực kinh tế trọng điểm trong cả nước. "Ban Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới hôm nay chính thức thông qua khoản cho vay 1 tỷ USD trong chính sách phát triển đối với Ai Cập để hỗ trợ chương trình cải cách kinh tế của Chính phủ ở các vùng kinh tế trọng điểm", thông cáo nêu rõ. "Đây là chương trình hợp nhất tài chính, năng lượng bền vững, và phát triển chính sách tài chính (DPF) lần thứ 2".

Thông cáo cũng cho biết thêm rằng DPF sẽ hỗ trợ cho chương trình cải cách kinh tế toàn diện của Ai Cập, tập trung vào những nỗ lực để tạo ra công ăn việc làm, thúc đẩy tăng trưởng và thu hút đầu tư mới, đồng thời khẳng định sẽ đạt được những mục tiêu này thông qua việc hỗ trợ an ninh năng lượng, nâng cao hiệu quả, và đầu tư.

Theo đó, chương trình tài chính của Ngân hàng Thế giới sẽ hướng tới việc giảm nghèo và thúc đẩy sự thịnh vượng chung ở Ai Cập thông qua các khoản đầu tư vào năng lượng, giao thông, nguồn nước và vệ sinh môi trường, bên cạnh các lĩnh vực khác. Danh mục đầu tư hiện tại của Ngân hàng Thế giới tại Ai Cập bao gồm 25 dự án với tổng vốn đầu tư khoảng 8,5 tỷ USD, theo tin từ Sputnik.

Trước đó, vào ngày 11/11, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cũng chính thức thông qua khoản cho vay trị giá 12 tỷ USD trong thời hạn 3 năm cho Ai Cập để giúp nước này phục hồi nền kinh tế đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng.

Tố Quyên (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55%

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) có kế hoạch phân bổ 55% nguồn tài chính để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu vào cuối thập kỷ này, đánh dấu sự gia tăng từ mức dưới 40% hiện nay, Tạp chí Nikkei Asia ngày 29/2 cho hay.

ADB sẽ tăng tỷ trọng các khoản vay khí hậu lên 55

TIN MỚI

Return to top