Thế giới

Ngân khố Hoàng gia Anh: Thâm hụt gần 45 triệu USD do COVID-19

ClockThứ Bảy, 26/09/2020 14:56
TTH.VN - Hoàng gia Anh đang phải đối mặt với khoản thâm hụt tài chính 35 triệu bảng Anh (44,5 triệu USD) do hậu quả của đại dịch COVID-19.

COVID-19: 5 tiêu chí quan trọng để nới lỏng giãn cách xã hộiPhong trào "Không rác thải" thách thức ngành đóng gói thực phẩm và văn hóa tiêu dùngLiên Hiệp quốc, Anh sẽ đồng tổ chức hội nghị thượng đỉnh về khí hậuHiệu quả phòng chống dịch COVID-19 của người Việt ở Little SaigonXứ Wales: Chiếc TV cũ làm mất sóng cả ngôi làng trong suốt 18 tháng

Thiếu vắng du khách đến thăm Cung điện Buckingham là một trong hai nguyên nhân dẫn đến thâm hụt ngân sách Hoàng gia Anh. Ảnh minh họa: TTXVN

Michael Stevens, kế toán Hoàng gia - người phụ trách quản lý tài chính cho gia đình hoàng gia, cho biết đại dịch sẽ ảnh hưởng đến “khoản trợ cấp Hoàng gia” - khoản ngân sách chính phủ Anh chu cấp cho hoàng gia.

Ông Stevens giải thích trong một cuộc họp ngắn vào thứ Sáu, trước khi công bố báo cáo tài chính hàng năm của gia đình hoàng gia, rằng Công ty quản lý bất động sản hoàng gia (Crown Estate) đã dự báo lợi nhuận ròng của họ trong năm nay sẽ giảm “đáng kể”.

Do đó, ông Stevens cho biết dự án tu bổ Cung điện Buckingham được dự báo sẽ bị cắt giảm đi hơn 20 triệu bảng Anh từ khoản ngân sách nhà nước cấp. Dự án kéo dài 10 năm này vốn được thống nhất với chi phí 369 triệu bảng Anh nhưng việc thiếu hụt nguồn vốn có nghĩa là tổng cộng 349 triệu bảng sẽ được chi cho công việc tu bổ tại cung điện.

Ông Stevens nói, Quỹ ủy thác Bộ sưu tập hoàng gia (RCT) – một quỹ từ thiện bảo quản các bộ sưu tập nghệ thuật của hoàng gia và được tiếp nhận tài chính từ nguồn thu bán vé cho du khách đến thăm các cung điện hoàng gia, cũng sẽ bị ảnh hưởng. Lượng khách giảm do đại dịch có nghĩa là thu nhập của RCT cũng giảm “đáng kể”.

Ông Stevens cho biết: “Điều này là nguyên nhân chính gây ra sự thiếu hụt nguồn thu dự kiến ​​mà chúng tôi ước tính khoảng 5 triệu bảng/năm trong ba năm tới,” tương đương với 15 triệu bảng khác, bên cạnh 20 triệu bảng thiếu hụt từ khoản trợ cấp chính phủ. “Để đối phó với những thách thức này, chúng tôi không có ý định yêu cầu thêm trợ cấp nhưng sẽ tìm cách quản lý tác động của đại dịch thông qua nỗ lực và sự hiệu quả của chính chúng tôi.”

Cung điện Buckingham hiện chưa có kế hoạch sa thải nhân viên nào và thay vào đó sẽ bù đắp tổn thất bằng cách sử dụng ngân sách tiết kiệm và hiệu quả.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu

Với nguồn cung ứng dồi dào cùng sự vào cuộc của chính quyền, các ngành hữu quan, Thừa Thiên Huế đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hụt, đứt gãy nguồn xăng dầu phục vụ sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu
Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách

Là chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác tài chính, ngân sách, giá cả năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 do Sở Tài chính tổ chức ngày 8/1.

Linh hoạt trong điều hành chính sách tài chính ngân sách
Return to top