ClockChủ Nhật, 08/04/2018 18:18

Ngành công nghiệp hàng không hướng đến máy bay điện

TTH - Theo hãng tin AFP ngày 8/4, một số công ty và cơ quan quản lý đang hy vọng rằng, cuộc cách mạng điện trong xe hơi cũng sẽ xuất hiện trên bầu trời, giúp ngành công nghiệp hàng không đối phó với sự bùng nổ của vận tải và giảm phát thải khí nhà kính.

Bảo mật cho khách hàng là ưu tiên hàng đầuBố trí quỹ đất hợp lý để mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú BàiCơ quan hàng không LHQ cảnh báo thiếu hụt phi côngCác hãng hàng không vẫn cân nhắc

Một chiếc máy bay lai điện của hãng Zunum Aero. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Giao thông Nauy Ketil Solvik-Olsen khẳng định: “Nhiều người cho rằng, chúng ta phải thoát khỏi vận tải hàng không, bởi chúng ta sẽ không bao giờ có thể giải quyết vấn đề phát thải và tiếng ồn, nhưng đây là một cách tiếp cận đã lỗi thời”. Được biết, Nauy, nhà sản xuất dầu khí lớn nhất khu vực Tây Âu, cũng là một nhà tiên phong trong lĩnh vực vận tải điện.

Tác động của vận chuyển hàng không đối với sự nóng lên toàn cầu ước tính vào khoảng 5% thông qua lượng khí thải CO2 và các chất khác.

Theo dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA), trong bối cảnh số lượng hành khách bay dự kiến ​​tăng gần gấp đôi đến năm 2036, lên tới 7,8 tỷ hành khách mỗi năm, ảnh hưởng của hàng không sẽ tăng lên đáng kể nếu không có hành động được thực hiện.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Yonhap & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

TIN MỚI

Return to top