ClockThứ Hai, 29/04/2019 14:59

Ngành du lịch ASEAN đóng góp quan trọng cho kinh tế và đầu tư khu vực

TTH.VN - Ngành du lịch ASEAN đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ khu vực này phát triển kinh tế và thúc đẩy đầu tư, tờ Malay Mail dẫn bài phát biểu của Bộ trưởng Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia Mohamaddin Ketapi cho hay.

Kết nối thanh toán ASEAN: Bước đi quan trọng hướng tới cắt giảm chi phí giao dịchVí điện tử thúc đẩy ngành du lịch ở Đông Nam ÁLượng khách du lịch đến Đông Nam Á ước đạt 155 triệu vào năm 2022Ẩm thực Đông Nam Á là một mỏ vàngKết nối tốt làm tăng lưu lượng du lịch và liên kết thương mại cho ASEAN

Chính phủ và doanh nghiệp các nước cần chung tay phát triển hơn nữa ngành du lịch ASEAN. Ảnh: ASEAN Section

Theo vị lãnh đạo, ngành du lịch ASEAN có một số điểm đến phát triển nhanh nhất trên thế giới khi nhắc đến các chặng bay ngắn dưới 4h. Nhờ vào sự dễ dàng trong di chuyển, điều này sẽ tiếp tục đóng góp đáng kể vào tốc độ tăng trưởng GDP và giá trị GDP của ASEAN.

“Thực tế, ASEAN là một điểm đến đáng mơ ước. Và khi chúng ta nỗ lực giữ đà tăng trưởng, phát triển này, nó sẽ tiếp tục đóng vai trò ngày càng lớn và quan trọng hơn”, Bộ trưởng Mohamaddin Ketapi khẳng định.

Nhìn chung, tầm quan trọng của việc nỗ lực phát triển du lịch ASEAN để đem lại tác động tốt cho nhiều lĩnh vực khác đã được nhìn nhận và khẳng định rõ ràng tại lễ khai mạc hội nghị của Hiệp hội Du lịch ASEAN (FATA).

Được biết, hội nghị sẽ kéo dài 2 ngày từ 27 – 29/4 với sự tham gia của 160 đại biểu đến từ nhiều quốc gia như Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Malaysia. Trong đó, Malaysia đóng vai trò chủ nhà.

Trong một ý kiến có liên quan, Bộ trưởng Mohamaddin nhận định, sự cạnh tranh đang ngày càng tăng đối với đồng Dolla du lịch toàn cầu dự kiến sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp trong thời gian tới. Thêm vào đó, những thách thức đang tồn tại cũng rất cần được giải quyết càng nhanh càng tốt như vấn đề thảm họa tự nhiên, khủng bố.

Về nguyên nhân, những thách thức trong du lịch toàn cầu cũng bị thúc đẩy bởi xu hướng kinh tế đầy biến động và tình trạng thay đổi liên tục mô hình du lịch không cần thiết, với nhiều lựa chọn có thể ảnh hưởng lớn đến ngành.

Để giải quyết những vấn đề này, chính phủ và tất cả các doanh nghiệp trong ngành được yêu cầu cần tiếp tục đổi mới, đặc biệt là chú trọng tăng tính sáng tạo đối với các địa điểm tham quan và nhiều sự kiện mới nhằm thúc đẩy đà tăng trưởng của du lịch khu vực.

“Là lãnh đạo và người bảo vệ của ngành, mọi người phải cùng nhau xây dựng ngành công nghiệp du lịch quan trọng này để tăng cơ hội phát triển và xóa bỏ rào cản đối với tăng trưởng”, Bộ trưởng Mohamaddin Ketapi nói thêm.

Đan Lê (Lược dịch từ Malay Mail)

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Return to top