ClockThứ Tư, 26/07/2017 15:22

Ngành du lịch Paris dần hồi phục sau các vụ khủng bố

TTH.VN - Trong đợt hồi phục bắt đầu từ cuối năm 2016, chỉ 4 tháng đầu năm nay Paris đã đón lượng khách kỷ lục với 2,6 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Pháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu ÁPháp đầu tư thêm 11 triệu USD để thúc đẩy ngành du lịch

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp. Ảnh: AFP

Ông Josette Sicsic, người đứng đầu công ty theo dõi hành vi du lịch Touriscopie cho biết, kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố ngày càng trở nên phổ biến và lan rộng hơn, không chỉ Pháp mà cả Bỉ, Anh và Đức cũng bị tác động bởi "một loại chủ nghĩa khủng bố". Một du khách lớn tuổi đến từ San Diego, California cũng cho rằng, "không có nơi nào trên thế giới mà bạn được an toàn".

Các cuộc tấn công khủng bố "đang ảnh hưởng đến du lịch trong khoảng thời gian càng lúc càng ngắn hơn", ông Sicsic cho biết, khuyến cáo thêm rằng, "phải luôn cảnh giác, vì mọi người đều biết rằng thế giới đã thay đổi".

Bộ Du lịch Pháp dự kiến ​​sẽ có thể tăng từ 5% - 6% tổng lượng khách du lịch đến nước này trong năm nay, để đạt được mức kỷ lục mới là 89 triệu du khách vào năm 2017.

Thời điểm lượng khách du lịch đến Paris thấp nhất xảy ra hồi cuối tháng 3/2016 - bốn tháng rưỡi sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, làm 130 người thiệt mạng và buộc chính phủ nước này phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, vốn vẫn còn hiệu lực cho đến nay, sau khi được gia hạn nhiều lần.

Theo số liệu ghi nhận được, có khoảng 14,5 triệu người đã đến thăm thủ đô Paris trong năm 2016, giảm 5% so với một năm trước.

Số lượng khách du lịch năm ngoái cũng bị ảnh hưởng bởi những bất ổn xã hội ở Pháp khi hàng trăm ngàn người xuống đường trên khắp cả nước tiến hành những cuộc biểu tình, thậm chí đôi khi còn dẫn tới bạo lực, nhằm chống lại những cải cách lao động.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Du lịch không thể phát triển một mình

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng khẳng định: “Du lịch không thể phát triển một mình”. Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và để phát triển được du lịch phải có sự đồng hành của nhiều ngành, nhiều người.

Du lịch không thể phát triển một mình
Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1.000 nữ nông dân

Ngày 21/3, Ban điều hành Dự án phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã khó khăn đã tổ chức tập huấn cho 170 người ở xã Phú Diên, Phú Vang. Hoạt động có sự tham gia, giám sát của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cán bộ dự án Oxfam, giảng viên trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

Lập kế hoạch sử dụng vốn phục hồi sinh kế cho 1 000 nữ nông dân

TIN MỚI

Return to top