ClockChủ Nhật, 05/04/2020 15:12

Ngành đường sắt nhận đặt hàng vận chuyển online để phòng chống dịch

Để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt và trả hàng nhanh, ngành đường sắt đã chuyển sang vận chuyển bằng tàu hàng cùng hình thức đặt hàng online.

Kích hoạt hệ thống khai báo y tế tại huecity.vnTạm dừng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đến hết ngày 30/4Hà Nội: Phạt tiền nhiều hành vi ảnh hưởng đến việc phòng chống dịchGiám sát chặt chẽ dịch tễ đối với công dân ngoại tỉnh đến Thừa Thiên Huế

Ảnh minh họa

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, hiện trên tuyến Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có một đôi tàu khách duy nhất SE3/SE4 còn hoạt động.

Vì vậy, để phục vụ nhu cầu vận chuyển nhanh các mặt hàng cần điều kiện bảo quản tốt cũng như thời gian trả hàng nhanh, ngành đường sắt đã chuyển sang vận chuyển bằng các đoàn tàu hàng và hình thức đặt hàng online.

Cụ thể, dịch vụ vận chuyển hàng hóa theo phương thức "từ nhà đến nhà" đã được đường sắt đưa vào khai thác từ tháng 8/2019. Theo đó, khách hàng chỉ cần truy cập website www.harapost.vn để sử dụng vận chuyển trực tuyến.

Khách hàng cũng có thể đến sử dụng dịch vụ vận chuyển tại các cửa đăng ký nhận vận chuyển hàng hóa qua Harapost ở các ga tàu. Nhân viên đường sắt sẽ đến tận địa chỉ của khách hàng để nhận hàng hóa, hoặc khách hàng có thể tự đem ra ga.

Hàng được vận chuyển bằng tàu hỏa và nhân viên đường sắt giao đến tận tay người nhận. Đặc biệt, nếu khách hàng có nhu cầu có thể chọn hình thức nhờ phía đường sắt thu hộ tiền hàng từ người nhận hàng (người mua) và gửi trả cho khách hàng (người bán hàng).

Với hình thức vận chuyển này, đường sắt có thể vận chuyển được nhiều loại mặt hàng, đặc biệt là các loại thực phẩm tươi sống hay hàng hóa chuyển phát nhanh, cần bảo đảm như giấy tờ, mỹ phẩm, dược phẩm...  Hàng sẽ được giao ngay đến địa chỉ nhận chỉ sau vài tiếng tàu đến ga.

VNR cũng đang xem xét giảm cước vận tải hàng hóa trong điều kiện giá nhiên liệu giảm, hướng tới mục tiêu chủ động để phục vụ nhu cầu vận tải của các chủ hàng.

Đại diện Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội chia sẻ, khách hàng có thể tra tìm trên hệ thống bán vé điện tử của đường sắt về thời gian tàu đi, đến các ga để chủ động kế hoạch gửi hàng và nhận hàng.

Đặc biệt, nếu khách hàng đặt vận chuyển hàng bưu kiện, chuyển phát nhanh online qua website nhận vận chuyển của đường sắt, nếu yêu cầu sẽ có nhân viên của công ty  đến nhận hàng và giao hàng tại nhà...

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
Sắm Tết online

Giáp Tết là thời gian mọi người bận rộn, tất bật, vừa vì công việc cuối năm, vừa lo dọn dẹp, mua sắm. Năm nay, tôi nhàn nhã hơn nhờ mua sắm online thay vì phải lặn lội, lỉnh kỉnh mua sắm ở chợ, siêu thị.

Sắm Tết online
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Thông báo về tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024

Phòng Quản lý Đô thị thị xã Hương Thủy thông báo Tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024....

Thông báo về tổ chức lựa chọn đơn vị Cung cấp thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị xã Hương Thủy năm 2024

TIN MỚI

Return to top