ClockThứ Hai, 07/01/2019 08:19

Ngành hàng không toàn cầu dự báo lên tầm cao mới trong năm 2019

TTH - Các chuyên gia hàng không dự báo, năm 2019 có thể thúc đẩy các hãng hàng không và ngành hàng không toàn cầu lên tầm cao hơn, bất chấp sự không chắc chắn về giá dầu và những vấn đề quy định.

Ông Brian Pearce, nhà kinh tế trưởng của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Ảnh: IATA

Đáng chú ý, triển vọng tăng trưởng tích cực cũng được nhìn thấy trong lĩnh vực hàng không khu vực châu Á-Thái Bình Dương, khi ngành công nghiệp này chưa trải qua biến động lớn trong suốt năm 2018.

Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương được dự báo ​​sẽ ghi nhận mức lợi nhuận ròng lên đến 10,4 tỷ USD trong năm 2019.

Nhà kinh tế trưởng của IATA, ông Brian Pearce nhận định, khu vực này cũng dự kiến ​ghi nhận mức lợi nhuận ròng trên mỗi hành khách khoảng 6,15 USD. Trong đó, dự báo bắt nguồn từ thị trường đa dạng của khu vực, với sự tăng trưởng mạnh mẽ từ những hãng hàng không giá rẻ mới và hàng hóa ra nước ngoài từ các trung tâm sản xuất chủ chốt.

“Tăng trưởng doanh thu của hàng hóa chậm lại từ năm 2017, nhưng vẫn duy trì mức tích cực cho các hãng hàng không trong khu vực. Chi phí nhiên liệu thấp hơn, mức độ bảo hiểm nhiên liệu thấp và tăng trưởng kinh tế khu vực mạnh mẽ cũng sẽ hỗ trợ khả năng sinh lợi nhuận trong năm 2019 của khu vực”, ông Brian nói thêm.

Đối với dự báo của ngành hàng không toàn cầu, nhà kinh tế trưởng IATA cho hay, lợi nhuận ròng của ngành này dự kiến vào khoảng 35,5 tỷ USD trong năm 2019.

LÊ THẢO (Lược dịch từ NST)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top