Thế giới

Ngành ngân hàng toàn cầu sẽ tổn thất ít nhất 3,7 nghìn tỷ USD trong 5 năm

ClockThứ Tư, 30/12/2020 20:14
TTH - Tờ The Edge Markets ngày 30/12 cho hay, tiềm năng phục hồi kinh tế trong thời gian tới đối với ngành ngân hàng toàn cầu vẫn còn chưa chắc chắn, khi đại dịch COVID-19 dự kiến sẽ dẫn tới vấn đề kép cho ngành này trong những tháng và những năm tới.

Cần số hóa và cải cách kinh doanh nhiều hơn ở khu vực châu ÁDoanh thu thanh toán toàn cầu giảm 22% trong 6 tháng đầu năm

Tổn thất của ngành ngân hàng toàn cầu có thể lên tới 4,7 nghìn tỷ USD. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Theo số liệu nghiên cứu do Cổng Giao dịch Trực tuyến Comprar Acciones phân tích và công bố, trong giai đoạn đầu, các ngân hàng sẽ đối mặt với tổn thất tín dụng nghiêm trọng.

Cụ thể, trong giai đoạn 2020-2021, doanh thu tổn thất sẽ lên tới 1 nghìn tỷ USD. Dự phòng rủi ro tín dụng (LLP) trong cùng kỳ dự kiến ​​ở mức 1,9 nghìn tỷ USD. Giai đoạn thứ 2 ​​sẽ từ năm 2021-2024. Trong khoảng thời gian 5 năm đó, các ngân hàng được ước tính sẽ tổn thất 3,7 nghìn tỷ USD doanh thu, tương đương với hơn 6 tháng doanh thu của ngành. Con số này là kịch bản cơ sở, và có thể lên tới 4,7 nghìn tỷ USD.

Được biết, trong quý III năm 2020, các ngân hàng trên khắp thế giới đã dành 1,15 nghìn tỷ USD cho LLP, cao hơn nhiều so với số tiền được dự phòng trong suốt cả năm 2019. Một báo cáo của mạng lưới dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia Deloitte chỉ ra, đối với ngành ngân hàng, tác động kinh tế của đại dịch COVID-19 không ở cùng quy mô với tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Trong 3 quý đầu năm 2020, LLP đã tăng vọt ở tất cả các nền kinh tế lớn, nhưng vẫn ở dưới mức được chứng kiến trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Return to top