ClockThứ Năm, 12/04/2018 14:36

Ngành Tài chính kỷ luật hơn 1.200 người, buộc thôi việc 99 người

Từ năm 2014 đến tháng 12/2017, toàn ngành Tài chính đã xử lý kỷ luật hơn 1.200 trường hợp, trong đó, buộc thôi việc 99 người.

Ông Phạm Đức Thắng, quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính) cho biết, qua thanh tra, kiểm tra từ năm 2014 đến tháng 12/2017, toàn ngành Tài chính đã xử lý kỷ luật hơn 1.200 trường hợp. Trong đó, buộc thôi việc 99 trường hợp, cách chức 32 trường hợp và giáng chức 6 trường hợp.

Đối với những vụ việc khi báo chí, người dân, doanh nghiệp có phản ánh, thông tin về việc công chức trong ngành có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, Bộ Tài chính đã nhanh chóng, kịp thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân để xác minh thông tin, xác định cụ thể công chức có hành vi tiêu cực. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng kiên quyết chỉ đạo xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm, kiên quyết đưa ra khỏi ngành những cán bộ thoái hóa, biến chất.

Ông Phạm Đức Thắng, quyền Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tài chính)

Để siết lại kỷ cương cán bộ ngành Tài chính, ông Phạm Đức Thắng cho biết, công tác phòng chống tiêu cực sẽ tiếp tục được đẩy mạnh qua tiếp nhận phản ánh, thanh kiểm tra nội bộ ngành; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để giảm tiếp xúc giữa người dân với cán bộ, công chức; kiện toàn, sắp xếp, tổ chức bộ máy các đơn vị theo hướng tinh gọn, giảm các tầng nấc trung gian...

Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật về công tác phòng chống tham nhũng, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ngăn chặn, đẩy lùi được tệ nạn nhũng nhiễu, tiêu cực của một số công chức, viên chức, người lao động trong ngành Tài chính, không để tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”, ông Phạm Đức Thắng khẳng định.

Được biết, hiện Bộ Tài chính có gần 10.000 đầu mối, với trên 70.000 cán bộ, viên chức. Trước đó, báo chí đã phanh phui cán bộ Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Hải Phòng) nhận tiền để thông qua thủ tục, ngay sau đó, 3 cán bộ hải quan đã bị đình chỉ công tác để chờ xử lý.

Ông Phạm Đức Thắng cho biết, việc đình chỉ công tác chỉ là bước đầu để có thời gian kiểm tra, xem xét, làm rõ. Sau khi xác định rõ mức độ vi phạm mới có quyết định về hình thức kỷ luật trên tinh thần xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của Đảng, Chính phủ về xử lý kỷ luật đối với công chức.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng

Ông Ngô Đức Thức, Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng vừa bị Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo; ông Nguyễn Đức Phong, giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường bị Hội đồng kỷ luật Trường THPT Hai Bà Trưng xem xét kỷ luật với hình thức khiển trách.

Kỷ luật các cá nhân liên quan đến vụ cô giáo bị bẻ tay đẩy ra khỏi lớp tại Trường THPT Hai Bà Trưng
Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật

Ngày 28/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung do một nhân viên trong trường làm lộ đề kiểm tra học kỳ 1 năm học 2022-2023.

Nhân viên làm lộ đề kiểm tra, hiệu trưởng bị kỷ luật
Công tác thanh tra góp phần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật

Với việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, Thanh tra (TT) tỉnh đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Công tác thanh tra góp phần chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật
Hương Trà: Thi hành kỷ luật 43 đảng viên

Ngày 29/12, Thị uỷ Hương Trà tổ chức hội nghị lần thứ 15, khoá XIV (mở rộng) nhằm tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2023.

Hương Trà Thi hành kỷ luật 43 đảng viên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top