ClockThứ Năm, 10/01/2019 10:21

Ngành thời trang Mỹ đang thay đổi

TTH - Tờ Jakarta Post đưa tin, một nhóm chuyên gia đại diện cho hàng trăm nhà thiết kế Mỹ kêu gọi ngành thời trang nước này tăng cường tuyển dụng người mẫu với nhiều mức cân nặng khác nhau, đơn cử như những người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng bao gồm Ashley Graham và Candice Huffine.

Những sự kiện văn hoá ấn tượng năm 2016

Người mẫu Ashley Graham nổi tiếng dù nặng cân. Ảnh: Jakarta Post

Vào năm 2016, người mẫu Ashley Graham trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí “Sports Illustrated”. Ngoài ra, cô cũng là gương mặt được nhiều tên tuổi nổi tiếng lựa chọn như tạp chí “Vogue”, chính thức phá vỡ rào cản và những định kiến cũ kỹ trong thế giới thời trang khắc nghiệt.

Với sự thay đổi này, thay mặt cho hơn 500 nhà thiết kế trên khắp nước Mỹ, hai nhân vật nổi tiếng là Marc Karimzadeh và Nicky Campbell viết trên trang chủ của Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ (CFDA) khẳng định: “Chúng tôi bắt đầu nhìn thấy ngành thời trang đang thay đổi đúng hướng”.

Trong một ý kiến khác có liên quan, các quan chức truyền thông CFDA nhấn mạnh: “Body Positivity (cảm nhận tích cực về cơ thể) đóng vai trò rất quan trọng trong thời trang, chúng tôi muốn nhìn thấy nhiều nhà thiết kế và các công ty nắm bắt điều này trong năm 2019”.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế

TIN MỚI

Return to top