ClockThứ Sáu, 24/10/2014 12:59

Ngành thuế treo giải thu vượt ngân sách

TTH.VN - Tổng cục Thuế vừa treo thưởng từ 25-100 triệu đồng cho các cục thuế thu vượt dự toán quý IV. 

Cơ quan này treo mức thưởng cho các đơn vị thu dự toán ngân sách quý IV vượt từ 10% trở lên sẽ được thưởng 100 triệu đồng. Các đơn vị hoàn thành hoặc vượt tự toán mức dưới 10% được thưởng từ 25 đến 75 triệu. 

Tính đến cuối tháng 9, số ngân sách ngành thuế thu được khoảng 507.681 tỷ đồng, bằng 81,3% so với dự toán đầu năm, tăng 15% so với cùng kỳ.  Tuy nhiên, cơ quan này cho rằng, căn cứ phương án đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ thu nội địa thì nhiệm vụ thu quý IV còn lại là 127.987 tỷ đồng. Theo đó, bình quân một tháng phải thu đạt 42.662 tỷ đồng, tăng 5% so với bình quân 9 tháng đầu năm. 

Do đó, lãnh đạo Tổng cục Thuế vẫn nhận định, việc hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách những tháng cuối năm đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của toàn ngành. Cùng với những mức thưởng trên, Tổng cục cũng yêu cầu các đơn vị rà soát, đối chiếu để xác định số tổ chức đang hoạt động, ngừng, nghỉ kinh doanh, bỏ trốn, mất tích. 

Cơ quan này cũng chỉ đạo cục thuế địa phương yêu cầu các đơn vị tập trung theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ cán bộ công chức thuế trong quá trình thực thi công vụ, đặc biệt là những khâu có rủi ro.

Ngọc Tuyên (Theo VnExpress)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Return to top