ClockThứ Sáu, 21/05/2021 10:47

Ngành văn hóa khuyến khích cử tri mang áo dài đi bầu cử

TTH.VN - Sở Văn hóa và Thể thao vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai một số nội dung chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đáng chú ý là vận động cán bộ, người dân mặc áo dài đi bầu cử.

Mặc áo dài ngũ thân tham quan Huế bằng xích lôÁo dài vào đời sốngÁo dài ngũ thân - có thể là đồng phục học đường?Áo dài nam nơi công sở - đừng vội bài bácTinh tế áo dài ngũ thân

Cùng với việc vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động tham gia bầu cử đầy đủ, đúng thời gian và đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Văn hóa và Thể thao khuyến khích cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành mang trang phục áo dài truyền thống, áo dài ngũ thân khi đi bầu cử, góp phần xây dựng hình ảnh Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam và bản sắc văn hóa Huế, tạo nên không khí ngày hội của toàn dân.

Theo TS. Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, ngày 23/5 là ngày hội của toàn dân tộc Việt Nam, là dịp mỗi công dân thể hiện quyền lợi, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Vì vậy, tất cả những ai có đủ điều kiện đều mong muốn được mang lên mình bộ trang phục trang trọng, đẹp nhất khi thể hiện quyền công dân của mình.

Huế là cái nôi của áo dài ngũ thân, áo dài truyền thống Việt Nam và đang quyết tâm xây dựng lại thương hiệu “Kinh đô áo dài Việt Nam”. Vì vậy, ngày hội toàn dân chính là cơ hội để mỗi “công dân Huế” thể hiện tình yêu, sự trân trọng đối với truyền thống văn hóa và di sản của cha ông. Lựa chọn chiếc áo dài truyền thống hay áo dài ngũ thân cho ngày hội bầu cử chắc chắn sẽ là một điều tuyệt vời và mỗi cử tri Thừa Thiên Huế sẽ góp phần xây dựng nên hình ảnh một cố đô đầy bản sắc, rất Huế.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

Đánh giá của đoàn giám sát cho thấy, mặc dù các cấp, ngành, địa phương có nhiều nỗ lực nhưng việc triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội (NOXH), nhà ở đối với công nhân lao động tại các khu công nghiệp giai đoạn 2016-2021 vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chương trình nhà ở xã hội còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt

TIN MỚI

Return to top