ClockThứ Tư, 06/01/2021 20:09

Ngành xây dựng cần chỉ rõ những hạn chế liên quan đến chất lượng công trình

TTH.VN - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ tại hội nghị tổng kết công tác ngành xây dựng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của vào chiều 6/1.

Hướng đến xây dựng khu Công nghệ caoNhận diện và phát huy bản sắc văn hóa Huế trong tiến trình phát triểnTránh hình thức, lãng phí trong xây dựng nhà văn hóaTạm ngừng thi công nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3Động lực cho Huế phát triểnDuy trì chỉ số sẵn sàng và ứng dụng công nghệ thông tin ở nhóm 5 toàn quốcXây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minhThu hút đầu tư bất động sản có định hướngHướng đến phát triển bền vững Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô - bài 2: Lựa chọn nhà đầu tư phù hợp, hài hòa trong phát triển

Công tác phát triển đô thị và hạ tầng kỹ thuật cũng được chú trọng

Năm 2020, nhìn chung các nhiệm vụ trọng tâm của ngành, công tác chuyên môn thuộc các lĩnh vực quản lý do Sở Xây dựng phụ trách cơ bản được triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Các chỉ tiêu quy hoạch đô thị năm 2020 với tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị đạt 100%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch phân khu (so với diện tích đất xây dựng đô thị) đạt khoảng 62,25%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết đạt khoảng 15,4%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch xây dựng nông thôn mới (NTM) đạt 100%. Đến nay toàn tỉnh có 14 đô thị bao gồm 1 đô thị loại I, 3 đô thị loại IV và 10 đô thị loại V với tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đạt khoảng 54%...

Qua công tác thanh tra của ngành xây dựng, đã chấn chỉnh và xử lý những sai phạm và xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng và thu hồi hơn 166 triệu đồng; thanh tra sở cũng đã thực hiện 5 cuộc kiểm tra chuyên ngành theo chỉ đạo của UBND tỉnh...

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành xây dựng trong năm 2020, đồng thời, yêu cầu, ngành xây dựng phải chỉ rõ những hạn chế, bất cập liên quan đến chất lượng quy hoạch, chất lượng kiến trúc, quản lý quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng, chất lượng công trình, đặc biệt là công trình di tích, quản lý nhà chung cư và hạ tầng ngầm…Từ đó, nhìn nhận đúng vấn đề để có những giải pháp hiệu quả khắc phục những hạn chế, bất cập và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm 2021.

“Cần xác định được trạng thái mới của ngành xây dựng trong năm 2021 là gì để đưa vào kế hoạch, giải pháp. Nếu chúng ta không chỉ ra được trạng thái mới của ngành trong năm 2021 thì chúng ta chưa định hướng được, chưa làm đúng chủ trương chung của Chính phủ, của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top