ClockThứ Ba, 25/10/2016 21:12

Ngành xuất khẩu Na Uy tổn thất lớn do cá hồi nhiễm virus ISA

TTH - Sau dầu khí, ngành xuất khẩu hàng đầu của Na Uy là cá nuôi. Tuy nhiên, sự bùng nổ của virus ISA có thể dẫn đến cái chết của hàng triệu con cá hồi và gây thiệt hại đáng kể cho ngành nuôi trồng thủy sản vốn rất được đánh giá cao của Na Uy, với doanh thu hàng năm lên đến hàng tỷ USD.

Cá hồi nhiễm virus ISA. Ảnh: Globalmail

ISA là virus gây bệnh thiếu máu truyền nhiễm ở cá hồi, và hiện chưa có biện pháp điều trị hiệu quả. Một quan chức cho biết, việc nghi nhiễm ISA có thể dẫn đến hành động tiêu huỷ một lượng lớn cá hồi để ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh này.

Virus ISA được phát hiện đầu tiên ở Na Uy vào năm 1987 và rất dễ lây lan. Mặc dù hoàn toàn vô hại với con người, nhưng sự bùng phát của nó có thể ảnh hưởng đến số lượng lớn cá hồi và gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ireland ngưng sử dụng vaccine của AstraZeneca

Ireland vừa trở thành quốc gia tiếp theo ngưng sử dụng vaccine COVID-19 của AstraZeneca vào ngày 15/3, tạm thời đình chỉ tiến trình tiêm chủng sau khi nhận được báo cáo từ Na Uy về tình trạng đông máu nghiêm trọng xuất hiện ở một số người đã tiêm chủng vaccine phát triển bởi hãng dược này.

Ireland ngưng sử dụng vaccine của AstraZeneca
Mỹ: Thỏa thuận lịch sử phục hồi kế hoạch phá hủy con đập lớn nhất

Một thỏa thuận vừa được công bố sẽ mở đường cho việc phá dỡ con đập lớn nhất trong lịch sử của Mỹ, một dự án hứa hẹn mở lại hàng trăm dặm đường thủy dọc con sông Klamath giữa biên giới 2 bang Oregon-California để phục hồi lại số lượng cá hồi đã giảm sút đáng kể trong những năm gần đây.

Mỹ Thỏa thuận lịch sử phục hồi kế hoạch phá hủy con đập lớn nhất

TIN MỚI

Return to top