ClockThứ Sáu, 28/07/2017 22:43

Ngập tràn niềm hạnh phúc

TTH - Chứng kiến 22 cặp đôi là công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tay trong tay bước lên xe hoa rạng ngời hạnh phúc vào sáng nay (28/7) - dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2017), biết bao người đã vui mừng chúc phúc.

22 cặp đôi hạnh phúc trong đám cưới tập thể22 cặp đôi sẽ tham gia đám cưới tập thểSẽ có một đám cưới tập thể tuyệt vờiVận động các cặp đôi là CBCCVC và CNLĐ tham gia tổ chức đám cưới tập thể

Các cặp đôi rạng ngời hạnh phúc

Ngay từ sáng sớm, các cặp đôi tham gia đám cưới tập thể đã có mặt tại trụ sở Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Dù đã tham gia chụp ảnh cưới, tổng duyệt chương trình tổ chức đám cưới, nhưng sự hồi hộp vẫn hiện rõ trên khuôn mặt những người đang bước vào ngày trọng đại nhất của đời mình. Nhưng rồi, sự thẹn thùng và hồi hộp đã biến mất. Khuôn mặt của các cặp đôi rạng ngời niềm hạnh phúc khi họ tay trong tay bước lên đoàn xe rước dâu.

Đoàn rước dâu khi đi qua các trục đường chính của TP. Huế đã thu hút sự theo dõi của đông đảo mọi người. Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân ở phường Vĩnh Ninh cho biết: “Tôi tình cờ đi ngang qua và cảm thấy bất ngờ với sự kiện này nên đứng lại để xem. Thật là một sự kiện có ý nghĩa. Xin chúc cho các cặp đôi trăm năm hạnh phúc”.

Các cặp đội đứng trên hôn trường làm lễ cưới

Nhiều người thân của các cặp đôi cũng không giấu được niềm xúc động. Ông Phạm Văn, thân sinh của cô dâu Phạm Thị Châu Uyên tâm sự: “Vợ chồng con tôi đã đăng ký kết hôn được 3 năm, nhưng do hoàn cảnh hai gia đình khó khăn nên không thể tổ chức đám cưới. Làm cha làm mẹ, tôi cảm thấy buồn và thương con mình nhiều lắm. Hôm nay, nhìn hai con bước lên xe hoa, tôi và cả gia đình vui đến nghẹn ngào”. Anh Phạm Văn Quý, anh rể cô dâu Mai Nguyễn Đoan Trang cho hay: “Vợ chồng em tôi định tổ chức ra mắt hai gia đình thì bố Trang ốm nặng rồi mất nên hai em tự nguyện về sống với nhau và đã có con hơn 7 tháng tuổi. Tôi những tưởng không được nhìn thấy lễ cưới của hai em. Hôm nay, nhờ LĐLĐ tỉnh đứng ra tổ chức lễ cưới này mà các em tôi đã có được một hạnh phúc trọn vẹn”.

Theo chú rể Hoàng Hiếu, lúc đầu khi nghe đến việc tham gia đám cưới tập thể, anh cảm thấy ngại ngùng. Được sự tuyên truyền của cán bộ công đoàn, anh không còn cảm thấy mặc cảm, tự ti nên quyết định tham gia đám cưới. Ngày hôm nay chính là ngày hạnh phúc nhất trong cuộc đời anh khi cùng với cô dâu Lê Thị Hồng khoác lên mình chiếc áo cưới.

Đám cưới tập thể lần thứ I, năm 2017 đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh và sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, các cấp công đoàn. Lễ cưới có sự hiện diện của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo công đoàn các cấp và người thân, bạn bè của 22 cặp đôi. Mọi người đều chúc phúc cho các đôi vợ chồng. Trong không khí ngập tràn hạnh phúc, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, đám cưới tập thể là một hành động nhằm khuyến khích việc tổ chức lễ cưới văn minh, tiết kiệm nhưng vẫn giữ gìn được nét đẹp của lễ cưới truyền thống. Bà cũng chúc cho các cặp vợ chồng tham gia đám cưới lần này trăm năm hạnh phúc và trong tương lai sẽ vượt qua khó khăn, xây dựng một gia đình yên vui, hạnh phúc.

 Bài, ảnh: HÀO VŨ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top