ClockThứ Tư, 20/12/2017 05:21

Ngập tràn sắc quà Giáng sinh

TTH - Không khí Giáng sinh năm nay như đến sớm. Các siêu thị, cửa hàng trong thành phố đều ngập tràn trong sắc trắng - đỏ - xanh, mang hơi thở của mùa Giáng sinh.

Giáng sinh sớmTrẻ em thế giới muốn gì vào dịp Giáng sinh?Xuống phố đón Giáng sinh

 Thị trường hàng Giáng sinh năm nay khá sôi động và sức mua tăng cao so với những năm trước

Các mặt hàng của mùa Giáng sinh vẫn giữ một số món chủ đạo, như: cây thông Noel, đồ trang trí và đồ chơi. Điểm nổi bật là các mặt hàng thiên về thiết kế tỷ mỉ, tinh tế và bắt mắt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Hoạt động buôn bán bắt đầu “rục rịch” từ cuối tháng 10. Chị Trâm Anh, Cửa hàng trưởng nhà sách Phú Xuân, cho hay: “Những cây thông lớn được khách hàng chọn mua từ sớm. Chúng tôi thường treo mẫu trang trí cây thông để “níu” chân khách hàng bởi sự đẹp mắt. Chúng tôi còn nhận trang trí theo yêu cầu, ý tưởng của khách hàng”. Cây thông Noel đa dạng từ loại đế gỗ để bàn, trong chậu nhỏ đến cây thông cao gần 3,5m. Ngoài mẫu thông nhựa, khách hàng còn có thể lựa chọn thông phun tuyết, thông điện với nhiều kích cỡ khác nhau, giá cả dao động từ 100.000 – 6.000.000 đồng.

So với mọi năm, đồ trang trí, làm đẹp trong mùa Noel năm nay phong phú và đa dạng hơn từ kích thước đến mẫu mã, giá thành. Các món đồ trang trí, như vòng nguyệt quế, chuông, quả cầu, bông tuyết, dây kim tuyến, hộp quà nhỏ, đèn điện… với đủ loại chất liệu, màu sắc, đồ chơi mang nhiều ý tưởng “tích hợp” giữa hơi hướng Giáng sinh và vui chơi sáng tạo. Gói quà bút màu mẫu ông già Noel là sản phẩm đồ chơi bán chạy nhất đợt này. Các mẫu trang phục ông già Noel, váy công chúa tuyết cũng được nhiều bậc phụ huynh ưu tiên mua tặng con cái. Ngoài ra, còn có các mẫu chuông gió Giáng sinh, ghim kẹp dùng văn phòng mang dáng dấp tuần lộc, ngôi sao, ông già Noel thu hút sự chú ý của khách hàng. Nhiều cửa hàng “tung chiêu” khuyến mãi, như mua 3 món giá còn 99.000 đồng để tăng sức mua. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, thị trường hàng Giáng sinh năm nay khá sôi động và sức mua tăng cao so với những năm trước.

Mùa Giáng sinh còn là dịp để mọi mặt hàng đồng loạt giảm giá, bởi thời điểm này khách hàng thường mua quà tặng người thân, bạn bè. Dạo qua các con đường buôn bán sầm uất nhất của thành phố, như Hùng Vương, Bến Nghé, nhiều cửa hàng thời trang treo biển sale từ 10 – 30%, có những mặt hàng còn mạnh tay giảm tới 50%. Tại siêu thị Big C, các gói khuyến mãi “Giáng sinh ấm áp” và “Điều ước đêm Noel” với hơn 1.000 sản phẩm được giảm giá mạnh.

Ngoài nhu cầu tạo không khí Giáng sinh và chọn quà thì giao quà cũng là dịch vụ “hot” đối với những gia đình có con nhỏ. Điểm khác biệt, nhiều cửa hàng lớn năm nay có đội ngũ ông già Noel, giao quà tận nơi theo yêu cầu của khách. Theo chia sẻ của chị Trâm Anh, Nhà sách Phú Xuân có 5 ông già Noel, mức giá khá ưu đãi cho khách hàng khi giao miễn phí cho gói quà có giá trị trên 300.000 đồng trong bán kính 5km, dịch vụ sẽ có phụ thu nếu phát sinh ngoài ưu đãi.

Bạn trẻ thích thú chụp ảnh tại các địa điểm được trang trí Giáng sinh

Đến thời điểm này, các khách sạn, quán cà phê, cửa hàng thời trang… đã trang trí Giáng sinh để không gian thêm ấm cúng, bắt mắt, cũng là “tạo điều kiện” để các “thượng đế” checkin, selfie. Nhiều trụ sở công ty doanh nghiệp, khách sạn - nhà hàng đã rực rỡ không khí giáng sinh với hang đá, đàn tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel. Bạn Thiên Trang (Phước Vĩnh, TP. Huế) cho biết: “Mình cảm nhận được không khí Giáng sinh từ rất sớm khi đi đâu cũng bắt gặp hình ảnh cây thông, ông già Noel, đàn tuần lộc. Nhiều chỗ trang trí đẹp, công phu, mình cùng bạn bè chụp ít kiểu làm kỷ niệm”.

Bài, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top