ClockChủ Nhật, 12/09/2021 21:11

Ngày 12/9, không có ca dương tính với SARS-CoV-2, ghi nhận 12 ca nghi nhiễm

TTH.VN - Tối 12/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh thông báo không có ca bệnh COVID-19 trong ngày, tuy nhiên ghi nhận 12 ca nghi nhiễm tại huyện Phong Điền.

Thần tốc truy vết sớm tách F0 ra khỏi cộng đồngTruy vết các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19 ở Phong MỹThực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ theo 15 tại xã Thượng LongThông báo tìm người liên quan đến ca nghi nhiễm tại cộng đồng ở A LướiLịch trình ca nghi nhiễm ở huyện Phong Điền khá phức tạpPhát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại huyện Phong Điền

Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu, truy vết ngay trong đêm mưa. Ảnh: NĐB  

Số ca bệnh ghi nhận từ 28/4 đến nay là 745 trường hợp; trong số này, 208 ca đang điều trị, có 534 ca được điều trị khỏi bệnh, 3 trường hợp tử vong.

Toàn tỉnh có 890 trường hợp F1 và 2.481 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi; có 4.321 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

Thần tốc truy vết liên quan 12 ca nghi nhiễm

12 ca nghi nhiễm đều có liên quan đến BN 550992 và BN 550993 trên địa bàn xã Phong Hòa, huyện Phong Điền.

Ngay sau khi ghi nhận chùm ca bệnh mới, Ban Chỉ đạo  phòng, chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền và ngành y tế tập trung các đội phản ứng nhanh triển khai truy vết. Bước đầu ghi nhận hơn 50 F1 và hơn 200 F2, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Để triển khai các biện pháp khẩn cấp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Phong Điền. Theo đó, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời đối với xã Phong Hòa theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Liên quan đến các địa điểm, khu vực các ca F0 đã đến như: nhà máy SCAVI; chợ  Ưu  Điềm, xã  Phong  Hòa; chợ Mỹ Chánh,  xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng; 1 phòng khám tại thị trấn Phong Điền…, yêu cầu các đơn vị đảm bảo việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát diện rộng, cách ly tập trung tất cả F1 và cách ly tại nhà tất cả F2. Đề nghị tất cả người dân đã đến các điểm liên quan các ca F0, liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Thái Bình 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top