ClockThứ Tư, 03/02/2016 15:32

Ngày 17/2, hiệp thương giới thiệu đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2016-2021

TTH.VN - Ngày 3/2, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai, quán triệt Chỉ thị 51-CT/TW ngày 4/1/2016 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 13/1/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; những điểm mới của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND...

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của UBMTTQ là làm tốt công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu HĐND theo quy định.

Theo kế hoạch, ngoài các nhiệm vụ trọng tâm, UBMTTQ Việt Nam các cấp sẽ chủ động tổ chức hiệp thương lần thứ nhất dự kiến vào ngày 17/2; hiệp thương lần thứ 2 dự kiến ngày 18/3; hiệp thương lần thứ 3 dự kiến ngày 17/4.

Đồng thời, phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội, các tổ chức thành viên và Thường trực HĐND, UBND trong công tác tuyên truyền bầu cử; làm cho mọi công dân hiểu rõ vai trò, vị trí của Quốc hội, HĐND, tiêu chuẩn người đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; ý thức về quyền, nghĩa vụ công dân trong bầu cử để tự mình để bỏ phiếu, đảm bảo bầu đúng, bầu đủ số đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND trên địa bàn, thực sự là ngày hội của toàn dân tham gia xây dựng chính quyền. 

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Chiều 9/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Phạm Như Hiệp, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Huế, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh
Khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách

Sáng 5/4, tại hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách để thảo luận một số nội dung trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Khai mạc hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách
Return to top