ClockThứ Bảy, 25/02/2017 10:42

Ngày 27/2 sẽ luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 24/2 cho biết, không thay đổi thời gian luận tội Tổng thống Hàn Quốc dự kiến vào ngày 27/2 tới.

​Quốc hội Hàn Quốc điều trần phiên cuối vụ bê bối của bà ParkTổng thống Hàn Quốc lại vắng mặt tại phiên điều trần của Tòa Hiến phápBà Park Geun-hye điều trần trước Quốc hội về vụ phà SewolBiểu tình cuối tuần lần thứ 6 phản đối Tổng thống Park Geun-hye

Trả lời báo giới, một thẩm phán Tòa án Hiến pháp khẳng định, tất cả 8 thẩm phán đã hội ý và nhất trí không thay đổi thời hạn nói trên.

Tòa án Hiến pháp nêu rõ dù phía Tổng thống Park Geun-hye không tham dự thì phiên xem xét cuối cùng vẫn sẽ diễn ra vào ngày 27/2.

Trước đó, ngày 22/2, Tòa án Hiến pháp đã quyết định lùi phiên xem xét cuối cùng về việc Quốc hội luận tội Tổng thống Park Geun-hye từ ngày 24/2 sang ngày 27/2, sau khi các luật sư bào chữa cho bà tổng thống đề nghị thêm thời gian để chuẩn bị.

ngay 272 se luan toi tong thong han quoc park geun-hye hinh 1
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

Tuy nhiên, một thẩm phán cho biết, tất cả 8 thẩm phán của Tòa án Hiến pháp đã hội ý và nhất trí không thay đổi thời hạn trên.

Bà Park Geun-hye bị cáo buộc đã để cho người bạn thân là bà Choi Soon-sil can thiệp vào các công việc của nhà nước mặc dù không có chức danh chính thức trong chính phủ, cũng như đồng lõa với bà này gây sức ép để các công ty lớn của Hàn Quốc đóng góp cho hai quỹ do bà Choi Soon-sil đứng tên và tư lợi từ các quỹ này.

Bà Park Geun-hye đã bị Quốc hội luận tội và bị đình chỉ chức vụ trong quá trình chờ Tòa án Hiến pháp quyết định có chấp thuận luận tội của Quốc hội hay không. 

Nếu Tòa ủng hộ nội dung luận tội của Quốc hội, một cuộc bầu cử tổng thống mới sẽ được tổ chức trong vòng 60 ngày sau đó./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độc

Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi một cuộc họp khẩn ở cấp bộ trưởng về vụ trứng gà nhiễm fipronil - loại hóa chất có thể gây hại cho con người, nhằm chấm dứt tình trạng "lúng túng và đổ lỗi" về vụ bê bối đang diễn ra, Ủy viên châu Âu phụ trách Y tế và Thực phẩm Vytenis Andriukaitis ngày 11/8 cho biết.

EU kêu gọi họp khẩn về bê bối trứng nhiễm độc
Brazil trấn an ngành xuất khẩu thịt sau vụ bê bối thịt bẩn

Brazil ngày 19/3 cố gắng trấn an thế giới rằng, ngành công nghiệp thịt khổng lồ của nước này không đặt ra mối đe doạ nào, bất chấp cáo buộc các nhà xuất khẩu lớn của nước này đã bán thịt bò và gia cầm bẩn với giấy chứng nhận kiểm tra giả mạo.

Brazil trấn an ngành xuất khẩu thịt sau vụ bê bối thịt bẩn

TIN MỚI

Return to top