ClockThứ Hai, 22/04/2019 21:09

Ngày 28/4, toàn tỉnh ra quân tổng vệ sinh môi trường

TTH.VN - Chiều 22/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định có buổi làm việc với lãnh đạo với các sở, ban, ngành và địa phương để chuẩn bị công tác ra quân toàn tỉnh thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 28/4/2019.

Hơn 200 lao động nữ dọn rác dọc phá Tam GiangHơn 600 thanh niên, người lao động dọn vệ sinh cho Huế thêm xanh - sạch – sángTăng cường tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện đề án "Ngày chủ nhật xanh"“Giờ thứ 9 xanh - sạch - đẹp”Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát động Ngày Chủ nhật xanh ngành giáo dục

Người dân A Lưới tích cực hưởng ứng Ngày chủ nhật xanh

Sau ba tháng tổ chức triển khai thực hiện phong trào, Ngày Chủ nhật xanh đã lan tỏa, bước đầu mang lại ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng và toàn xã hội, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mọi người trong việc bảo vệ môi trường.

Đến ngày 21/4/2019, toàn tỉnh đã có 1.217 đợt ra quân với 108.660 người tham gia, hơn 33 cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch và 152/152 phường/xã đã tổ chức các hoạt động Ngày Chủ Nhật xanh.

Trong quá trình tổ chức, triển khai thực hiện Đề án vẫn còn bộc lộ một số vấn đề tồn tại, hạn chế. Ngoài một số hạn chế trong công tác tổ chức, phân công, điều phối, phối hợp giữa các lực lượng thì vấn đề nhận thức về Ngày Chủ nhật xanh vẫn chưa đi vào thực chất và chiều sâu, người dân vẫn chưa hưởng ứng tích cực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định phát biểu tại cuộc họp

Với mục tiêu thay đổi nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc gìn giữ vệ sinh chung, của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường, đợt ra quân tổng vệ sinh môi trường vào ngày chủ nhật 28/4/2019 sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phần việc cụ thể nhằm nâng cao ý thức chung của cộng đồng xã hội chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng Thừa Thiên Huế gắn với hình ảnh “xanh – sạch – sáng”; trong đó nhấn mạnh vai trò chủ thể là người dân.

Ngoài ra, trong đợt ra quân lần này, ban tổ chức sẽ tiến hành trao thưởng cho cá nhân, tổ chức đạt giải cuộc thi "thử thách dọn rác" do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phát động với tên gọi "Thừa Thiên Huế - Hành động để thay đổi - Vì một Huế xanh".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định đề nghị lãnh đạo các địa phương khẩn trương chỉ đạo, phổ biến, hướng dẫn hệ thống chính quyền cơ sở vận động toàn dân làm vệ sinh môi trường ngay tại khu vực sinh sống, trong đó tập trung triển khai tại thôn, bản, tổ dân phố.  

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày toàn tỉnh ra quân vệ sinh môi trường để người dân chủ động tham gia, hưởng ứng; từ đó từng bước thay đổi nhận thức và hành động trong các tầng lớp nhân dân để hình thành ý thức giữ gìn vệ sinh chung, xóa bỏ phong tục, tập quán lạc hậu, các thói quen, nếp sống thiếu văn minh, thiếu ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh

Góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan, tạo nếp sống văn hóa là thành quả đáng tự hào của cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện Nam Đông khi triển khai Đề án Ngày Chủ nhật xanh “hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạnh - sáng”.

Tạo nếp sống văn hóa từ Ngày Chủ nhật xanh
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top