Thể thao

Ngày ấy - bây giờ

ClockThứ Bảy, 11/07/2015 12:04
TTH - Giai đoạn 1980 - 1995, Hương Thủy (bấy giờ còn là Hương Phú) từng thủ hòa tuyển trẻ của tỉnh, đánh bại cả liên quân các đội bóng khu vực Bắc Sông Hương…

Tại vòng loại U15 quốc gia vừa được tổ chức trên sân vận động Tự Do hồi đầu tháng 4, Cao Xuân Cường là đội trưởng của U15 Huế. Nhìn cách thi đấu bản lĩnh và thông minh của em, không ai nghĩ Cường được đào tạo bóng đá bài bản chưa đầy 2 năm.

Trước đó, Cường làm quen với trái bóng tròn từ những ô đất trống trước cổng làng. Với năng khiếu của mình, lên cấp 2, Cường được góp mặt cùng đội bóng của Trường THCS Thủy Phương (thị xã Hương Thủy) tham gia các giải đấu dành cho lứa tuổi thiếu niên cấp thị xã và cấp tỉnh. Chính từ những giải đấu phong trào, năm 2014, em được Đoàn bóng đá Huế chọn vào lớp năng khiếu của tỉnh, tập luyện một thời gian ngắn thì được các thầy chọn làm “thủ lĩnh” đội U15 tham dự giải U15 quốc gia. Hiện Cường được “đôn” lên đá ở lứa U17.
Nhưng Cường không phải là trường hợp duy nhất.
Hiện nay, trong thành phần các đội U15, U17 và U19 Thừa Thiên Huế có rất nhiều cầu thủ trưởng thành từ các sân bóng học đường ở Hương Thủy. Tiêu biểu là Phạm Đình Thảo và chân sút Nguyễn Văn Nghĩa – thành viên của trong thành CLB bóng đá Huế thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia năm nay.
Trước đó, thế hệ “vàng” của bóng đá Hương Thủy sản sinh ra không ít cái tên từng “làm mưa, làm gió” một thời trên các sân cỏ quốc gia, như: Đoàn Phùng (CLB Huế - Lâm Đồng), Nguyễn Tri Nhượng (CLB Đồng Nai) và sau này là Trọng Trung, Đình Tú...
Ông Trần Thanh Long, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Thủy, người gắn bó với bóng đá Hương Thủy từ những ngày đầu “phôi thai”, chia sẻ: “Giai đoạn 1980 - 1995, Hương Thủy (bấy giờ còn là Hương Phú, gồm cả Phú Vang) là địa phương rất mạnh về thể thao phong trào, nhất là bóng đá. Ngoài các năm vô địch hạng B của tỉnh (giải đấu dành cho các đội bóng phong trào các huyện, thành phố), Hương Thủy từng thủ hòa tuyển trẻ của tỉnh, đánh bại cả liên quân các đội bóng khu vực Bắc Sông Hương”. Hồi đó, hàng tuần, Hương Thủy đều tổ chức các trận đấu giao hữu, thu hút rất đông bà con đến xem. Có những trận đấu, 3h chiều mới bắt đầu nhưng từ trưa, người dân đã chen chân vào kín sân vận động để kiếm cho mình một chỗ “đứng”, ông Trần Thanh Long nhớ lại.
Thanh Đoàn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top