ClockChủ Nhật, 06/03/2016 10:30

Ngày bầu cử “Siêu thứ Bảy”: Donald Trump nếm mùi thất bại

Cuộc chạy đua giành vị trí ứng cử viên Tổng thống ở cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ Mỹ tiếp tục diễn ra tại 5 bang trong ngày Siêu thứ Bảy (5-3) hôm qua.

Thế giới sẽ ra sao nếu ông Donald Trump thành tổng thống?Bầu cử Mỹ: "Siêu thứ Ba" có thể định hình cuộc đua “song mã”Đảng Cộng hòa vật vã ngăn cản tỉ phú Donald Trump

Thượng nghị sĩ Ted Cruz vừa giành chiến thắng sớm trước ông Donald Trump tại Kansas. Ảnh: AFP

Theo AP ngày 5-3 (giờ Mỹ), Thượng nghị sĩ Ted Cruz đã giành chiến thắng sớm trong cuộc bỏ phiếu kín chọn ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa tại bang Kansas (Mỹ) trong ngày bầu cử “Siêu thứ Bảy”.

Tờ New York Times cùng ngày đã gọi đây là “một chiến thắng khó nhằn và quyết định” của ông Cruz trong lúc ông Trump liên tục thắng thế trong các cuộc bầu cử trước đó.

Theo Washington Post, với 53% phiếu bầu đã được đếm, Thượng nghị sĩ Ted Cruz đang dẫn đầu với hơn 49% số phiếu, bỏ xa ông Donald Trump khi chỉ được 25% số phiếu ủng hộ.

“Chúa phù hộ cho Kansas”, ông Cruz nói với đám đông người ủng hộ tại thành phố Couer d'Alene, bang Idaho (Mỹ) ngay sau khi có tin chiến thắng.

Ông Cruz cũng không quên mỉa mai đối thủ Donald Trump: “Bạn có thể nói về chuyện làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại lần nữa. Bạn thậm chí còn có thể in câu đó lên nón bóng chày. Nhưng bạn có thực sự hiểu được những giá trị và nguyên tắc ở nơi đầu tiên đã làm cho nước Mỹ trở nên vĩ đại hay không?”

Được biết, đây là chiến thắng thứ 5 của ông Cruz và là thứ 3 trong cuộc bỏ phiếu kín cấp bang.

Trong một diễn biến khác có liên quan cùng ngày, đảng Dân chủ cũng tổ chức bầu cử tại Kansas, bắt đầu chỉ một lúc sau khi cuộc bầu cử của đảng Cộng hòa kết thúc. Tuy nhiên, theo NBC News ngày 5-3, cuộc chạy dua dường như đã bớt đi phần nào kịch tính bởi chiến thắng ấn tượng của bà Hillary Clinton hôm “Siêu thứ Ba” vừa rồi.

Ngày bầu cử “Siêu thứ Bảy” diễn ra tại 5 bang khác nhau là Kentucky, Kansas, Maine Louisiana và Nebraska. Trong đó Kansas là bang duy nhất có điểm bầu cử của cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Theo Tuổi trẻ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top