ClockChủ Nhật, 26/06/2016 05:49

Ngày càng nhiều người Anh ký đơn đòi trưng cầu dân ý lại

TTH.VN - Chỉ vài ngày sau khi quyết định bỏ phiếu để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), hơn 2 triệu người dân Vương quốc Anh đã ký đơn thỉnh nguyện kêu gọi một cuộc bỏ phiếu thứ hai, báo Reuters sáng nay (26/6) đưa tin.

Brexit - Sự tan vỡ của giấc mơ châu ÂuTổng thống Obama: Anh, EU vẫn là những đối tác quan trọng của Mỹ sau BrexitĐộng cơ thực phía sau lá phiếu Anh rời bỏ châu ÂuViễn cảnh "Brexit" đã xảy ra

Lá cờ của Liên minh châu Âu trên đường phố thủ đô London, Anh. Ảnh: AP

Được biết, Quốc hội Anh sẽ tổ chức tranh luận về bất kỳ kiến ​​nghị nào đăng trên trang web của mình nếu kiến nghị đó thu hút hơn 100.000 chữ ký của công dân nước này.

Kiến nghị về việc tổ chức lại một cuộc trưng cầu dân ý khác được đưa ra trước cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6. Theo kiến nghị này, người dân Anh yêu cầu chính phủ tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý khác về tư cách thành viên EU nếu kết quả bỏ phiếu "đi" hay "ở" đạt dưới 60%, dựa trên số người đi bỏ phiếu chưa đến 75%.

Kết quả cuộc trưng cầu dân ý hôm 23/6 cho thấy, 52% cử tri, tương đương với 17.410.742 người Anh đã bỏ phiếu ủng hộ việc rút khỏi EU, dựa trên số người đi bỏ phiếu là 72%.

Kể từ đó, đơn thỉnh nguyện mà chỉ có công dân Vương quốc Anh có quyền được ký bắt đầu thu hút nhiều người tham gia từ 17h25 ngày 25/6 (theo giờ GMT), với 2.005.101 người đã ký tên vào đó.

Đến cuối buổi chiều cùng ngày, số chữ ký tăng lên đáng kể với tốc độ hơn 3.000 chữ ký/phút.

Hầu hết những người ký đơn sống tại khu vực ủng hộ việc Anh ở lại EU, nhất là thủ đô London, trang web của Hạ viện Anh cho hay.

Thủ tướng Anh David Cameron, người đã công bố quyết định từ chức hôm 24/6 sau khi thất bại trong chiến dịch giữ Anh ở lại EU nói rằng: "Sẽ không có cuộc trưng cầu dân ý thứ hai".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn

Với những chiến sĩ mới nhập ngũ, khẩu hiệu “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em” càng thêm ý nghĩa với sự giúp đỡ, bảo ban tận tình từ những điều nhỏ nhất của cán bộ đơn vị.

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top