ClockThứ Năm, 22/06/2017 18:57

Ngày đầu tiên kỳ thi thpt Quốc gia 2017 diễn ra nghiêm túc và an toàn

TTH - Hôm qua 22/6, cùng với hơn 866.000 thí sinh cả nước, 13.175 thí sinh (TS) tỉnh ta đã dự thi hai môn ngữ văn và toán.

Tiếp sức “đàn anh” đi thiĐề thi môn văn THPT Quốc gia 2017 “dễ thở”Sĩ tử lên tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cầu may trước giờ “vượt vũ môn”

Gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: HP

Buổi sáng, 12.562 TS thi môn văn, buổi chiều số thí sinh thi môn toán là 13.028 em. Buổi sáng, đã có 42 TS vắng mặt; buổi chiều con số này là 80, không có lý do; trong đó, có 60 em thí sinh tự do, 20 em phổ thông. Tỷ lệ dự thi đạt 99,4%; không có biên bản nào bị lập.

Theo Tiến sĩ Phạm Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng thi THPT Quốc gia cụm 33 (Thừa Thiên Huế), kỳ thi đã thành công ở khâu đầu tiên, các điểm trường đã vào cuộc nghiêm túc. Cho đến thời điểm này, sự hợp tác giữa các ban ngành hữu quan diễn ra suôn sẻ. Đề thi được xây dựng trên cơ sở có 60% thuộc về kiến thức cơ bản nên thí sinh nắm vững kiến thức lớp 12 có thể làm được phần cơ bản để đậu tốt nghiệp; 40% còn lại sẽ có giá trị phân loại giúp các trường tuyển sinh vào đại học, cao đẳng.

Sau buổi sáng thi môn văn, tại điểm Trường THPT Hương Thủy, nhiều TS đánh giá chỉ cần nắm chắc kiến thức đã học là làm được đề văn năm nay. “Đề có 6 câu thì đã có 4 câu liên quan đến suy nghĩ, cảm nhận của thí sinh và gần như không có tính chất đánh đố. Em không giỏi văn vẫn làm khá thoải mái”, Phạm Thị Diễm Quỳnh nói.

Tại điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng, Nguyễn Đỗ Sương Lam, đến từ Học viện Âm nhạc cho biết, phần nghị luận khá hay, câu hỏi về “lòng trắc ẩn” thú vị. Đoạn trích trong bài “Đất nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm cũng không gây bất ngờ. Hơn nữa, đây là bài thơ trữ tình dễ đọc, dễ học và dễ thuộc nên em làm bài khá thoải mái. Lam cũng cho biết, phòng thi của em rất nghiêm túc nhưng không căng thẳng, mọi người đều tập trung làm bài và ít bạn ra sớm.

Đề toán buổi chiều được các TS đánh giá “vừa sức”. Nguyễn Hoàng Yến Nhi, thi ở điểm Trường THPT Gia Hội, đánh giá: “Trong 50 câu thì có 30 câu tương đối dễ, 20 câu sau mức độ khó tăng dần để phân hóa thí sinh. Phần hình học là khó nhất, tuy nhiên nếu thuộc công thức và từng giải qua các đề thi thử thì khả năng vẫn có thể làm được”. Trần Văn Nhật Quang, TS dự định chọn tổ hợp khối A để xét tuyển đại học khẳng định: “Nếu tính toán nhanh, có thể hoàn thành trước thời gian quy định. Các bạn giỏi toán có thể đạt trên 9 điểm với đề thi này”.

Anh Nguyễn Thành Nhân, phụ huynh một TS ở điểm thi Trường THPT Phú Bài, chia sẻ: “Dù nhà cách đây chỉ mấy cây số nhưng thích đưa con đi thi cho yên tâm. Hy vọng con thi suông sẻ”.  Chị C. H. từ Phú Lộc đưa con đi thi, tâm sự: “Cháu xa nhà lên Huế học từ sớm nên rất bản lĩnh và tự tin. Em hoàn toàn tin vào con”. Nói chung, tâm trạng của thí sinh dự thi khá thoải mái, các bậc phụ huynh cũng không ai muốn gây áp lực cho con nên các điểm thi ở Huế yên tĩnh.

Ngày đầu tiên của kỳ thi, nhiều TS cho biết không khí trong phòng thi nghiêm túc. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tại các điểm thi có sự phối hợp giữa lực lượng an ninh, y tế và các tình nguyện viên nhằm giữ vững trật tự an toàn giao thông và hướng dẫn phụ huynh điểm dừng, đỗ xe đưa đón thí sinh đảm bảo. Một số nơi còn tăng cường lực lượng bảo vệ dân phố để phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc. Tình nguyện viên cũng có mặt từ sớm, trợ giúp TS và người nhà những thông tin cần thiết.

Để tạo điều kiện thuận lợi, Huyện đoàn A Lưới phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi" gồm: hỗ trợ bánh mì, sữa hộp, cơm trưa, nước uống, hướng dẫn chỗ nghỉ trưa và chỗ ngủ qua đêm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh ở các xã xa trung tâm thị trấn, xa điểm thi. Địa điểm nghỉ qua đêm được bố trí ở Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Trường THCS-DTNT A Lưới, Trường mầm non Hoa Đỗ Quyên và một số nhà dân gần điểm thi.

Hôm nay, ngày 23/6, buổi sáng các em thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên, thời gian làm bài 150 phút cho ba môn; buổi chiều thi ngoại ngữ.

Hương Giang - Hữu Phúc - Bá Trí  - Thanh Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế. Tuy nhiên, họ cũng chính là những nạn nhân của các vụ lừa đảo trên không gian mạng bởi chính sự nhẹ dạ, cả tin và thiếu kiến thức trong ứng dụng công nghệ số.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạng
Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn

Sáng 30/3, thông tin từ Cục Đường bộ Việt Nam, cơ quan này đã thống nhất với đơn vị liên quan về phương án điều tiết, phân luồng xe đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm giảm tải cho tuyến đường này. Theo đó, xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi - rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Đồng ý cấm xe khách trên 30 chỗ, xe tải trọng lớn vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top