ClockThứ Năm, 09/08/2018 19:53

Ngày Diesel Sinh học Quốc tế: Nhấn mạnh tầm quan trọng của nhiên liệu phi hóa thạch

TTH - Ngày Diesel Sinh học Quốc tế được tổ chức hàng năm vào ngày 10/8, nhằm xây dựng nhận thức về tầm quan trọng của nhiên liệu phi hóa thạch, một sự thay thế cho nhiên liệu hóa thạch thông thường; đồng thời nhấn mạnh những nỗ lực khác nhau trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học.

Paris lên kế hoạch cắt giảm ô nhiễm không khíTiêu thụ diesel ở Ấn Độ sẽ đạt kỷ lục trong 2018

Ngày Diesel Sinh học Quốc tế năm nay sẽ được Bộ Dầu mỏ và Khí tự nhiên Ấn Độ tổ chức tại thủ đô New Delhi của nước này.

Diesel sinh học là một loại năng lượng tái tạo. Ảnh: DW

Tham gia sự kiện dự kiến là các nông dân, nhà khoa học, doanh nhân trong lĩnh vực nhiên liệu sinh học, sinh viên nông nghiệp, khoa học và kỹ thuật, các quan chức Chính phủ và các công ty tham gia vào lĩnh vực năng lượng sinh học, cũng như phương tiện truyền thông quốc gia và quốc tế...

Điển hình tại Ấn Độ, nhiên liệu sinh học mang lại lợi ích trong việc giảm sự phụ thuộc vào dầu thô nhập khẩu, tạo môi trường sạch hơn, tăng thu nhập cho nông dân và tạo việc làm ở khu vực nông thôn.

“Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ là khách mời chính cho buổi khai mạc chương trình hưởng ứng Ngày Diesel Sinh học Quốc tế vào ngày 10/8. Thủ tướng Ấn Độ sẽ tham gia cùng các Bộ trưởng Trung ương của nước này”, tuyên bố của Bộ Dầu mỏ và Khí tự nhiên Ấn Độ cho hay.

Diesel sinh học là một loại nhiên liệu có đặc điểm tương đương với dầu diesel tự nhiên; nhưng được sản xuất từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật, không phải từ dầu mỏ. Diesel sinh học nói riêng hay nhiên liệu sinh học nói chung là loại năng lượng tái tạo.

Ngày 10/8 được chọn làm Ngày Diesel Sinh học Quốc tế nhằm kỷ niệm ngày 10/8/1893, ngày đầu tiên chiếc động cơ diesel do nhà phát minh và kỹ sư người Đức Rudolf Diesel chế tạo tự hoạt động.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Devdiscourse & India Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top