ClockThứ Tư, 29/06/2016 09:41

“Ngày độc lập 2–Tái chiến”: Sự trở lại sau hai thập kỷ

TTH.VN - Chính thức xuất hiện trên màn ảnh rộng khắp thế giới từ ngày 24/6, “Ngày độc lập 2–Tái chiến” (tựa tiếng Anh: "Independence Day 2: Resurgence") hứa hẹn sẽ là bộ phim làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé toàn cầu trong tuần này.

"Now you see me 2" - Phim ảo thuật đình đám nhất thế giới“Warcraft” – Cánh cổng đến màn ảnh rộng của dòng phim chuyển thể từ game“Finding Dory”–Hành trình tìm lại bản sắc của PixarĐẳng cấp thú cưng - Phim hoạt hình bom tấn hè 2016

Poster bộ phim “Ngày độc lập 2–Tái chiến”. Ảnh: Movieweb

Mãn nhãn với kỹ xảo hoành tráng

20 năm sau chiến thắng đầu tiên trước sự xâm lăng của những kẻ ngoài hành tinh trong “Ngày độc lập (1996)”, thế giới loài người trong “Ngày độc lập 2–Tái chiến” lại lọt vào tầm ngắm của những kẻ thù ngoài hành tinh và phải đương đầu với hiểm họa diệt vong thêm một lần nữa.  

Thế giới loài người trong phim có 20 năm để chuẩn bị, các nhà làm phim cũng vậy, kỹ xảo điện ảnh hiện tại đã hoàn thiện hơn rất nhiều so với 20 năm về trước; người xem chắc chắn sẽ choáng ngợp trước sự vĩ đại của chiếc phi thuyền lớn hơn cả Đại Tây Dương của người ngoài hành tinh, khu vực bí ẩn Area 51 của Quân đội Mỹ hay chiếc phi thuyền của kẻ thù đã bị hạ gục vào năm 1996.

Ngoài ra, kỹ xảo đẹp mắt được đầu tư trong các cảnh chiến đấu cũng làm nên điểm nhấn cho bộ phim. Người xem sẽ phải nghẹt thở với cuộc chạy trốn khỏi sự tấn công đầu tiên của người ngoài hành tinh do đại úy Jake Morrison dẫn đầu, hay cảm giác hồi hộp được đẩy lên đỉnh điểm khi chứng kiến sự phá hủy khủng khiếp của chiếc phi thuyền ngoài hành tinh lúc đáp xuống Đại Tây Dương.

Người xem liên tục bị choáng ngợp trước những màn kỹ xảo đẹp mắt. Ảnh: Idigital Times

Tiếc cho cốt truyện

Xét về cốt truyện-linh hồn của bộ phim, “Ngày độc lập 2–Tái chiến” bị cái bóng của người tiền nhiệm che phủ. Dù đạo diễn Roland Emmerich cố gắng sử dụng hình ảnh đẹp mắt để che đậy khiếm khuyết về nội dung nhưng những chi tiết không phù hợp và nhiều nhân vật dư thừa khiến bộ phim khó vươn đến một tầm bom tấn đúng nghĩa.

Đầu tiên phải kể đến việc dàn diễn viên cũ không thể tham gia đầy đủ trong bộ phim mới, nhất là nhân vật góp phần làm nên thành công vang dội của “Ngày độc lập (1996)” là Will Smith. Chính vì thế, biên kịch phải xây dựng một cốt truyện mới phù hợp cho dàn diễn viên vừa mới vừa cũ. Thế nhưng, “linh hồn” mới lại quá chật cho một dàn diễn viên với số lượng quá lớn. Chẳng hạn như, người xem sẽ được kể rằng, Jake Morrison (do Liam Hemsworth thủ vai) có mâu thuẫn với người dẫn đầu Dylan Hiller (do Jessie T. Usher thủ vai) từ đầu phim, nhưng nguyên nhân để dẫn đến mối quan hệ không mấy tốt đẹp này lại chỉ được giải thích bằng một đoạn phim ngắn trên một chiếc tablet. Điều này thật sự gây khó hiểu cho người xem.

Diễn viên Liam Hemsworth trong một cảnh phim. Ảnh: Foxmovies

Điểm sáng duy nhất góp phần cứu vớt cốt truyện rời rạc này là cuộc đối đầu giữa loài người và người ngoài hành tinh. Với những kế hoạch tác chiến đa dạng, sự hy sinh của những con người quả cảm, cuộc chiến gây cấn này lôi cuốn người xem đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên, đối với những người hâm mộ dòng phim giả tưởng hoặc những khán giả đã xem “Ngày độc lập (1996)” thì điểm sáng này chưa được đánh giá cao, các chi tiết thêm mới không thể hiện tính sáng tạo, mà chỉ tô điểm thêm cách thức chiến đấu giữa cả hai bên từ phần trước, thậm chí người xem có thể dự đoán trước diễn biến của trận chiến.

Thế nên, nếu bạn là người xem khó tính với yêu cầu trên hết là một cốt truyện chặt chẽ và lôi cuốn thì có lẽ “Ngày độc lập 2–Tái chiến” sẽ không là sự lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn muốn thưởng thức những màn kỹ xảo giao tranh đỉnh cao, choáng ngợp trước công nghệ của người ngoài hành tinh hay đơn giản chỉ muốn đắm chìm trong các màn hành động ấn tượng, thì “Ngày độc lập 2-Tái chiến” chắc chắn là một tác phẩm điện ảnh tuyệt vời. Hãy cùng chờ xem, liệu kỹ xảo sau 20 năm đầu tư chuẩn bị liệu có thể khiến bộ phim “tái chiếm” vị trí dẫn đầu mà người tiền nhiệm từng làm được trong năm 1996 hay không.

Trailer bộ phim “Ngày độc lập 2–Tái chiến”. Nguồn: Foxmovies

Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng

Là một trong những triển lãm nghệ thuật lớn nhất và uy tín nhất châu Á, Art Basel Hong Kong 2024 sẽ diễn ra từ ngày 28/3 – 30/3 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Hong Kong ở Wan Chai, Hong Kong (Trung Quốc). Triển lãm năm nay hứa hẹn sẽ có quy mô lớn hơn và hấp dẫn hơn bao giờ hết khi hiện đã có 243 phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu từ khắp châu Á - Thái Bình Dương, châu Âu, châu Mỹ, Trung Đông và châu Phi xác nhận tham dự, đánh dấu mức tăng 37% so với năm 2023.

Triển lãm Art Basel Hong Kong 2024 hứa hẹn nhiều chương trình ấn tượng
Ấn tượng với tết Việt

Được trải nghiệm tết Việt với những giảng viên nước ngoài sang Huế giảng dạy, hay sinh viên Lào đến Huế học tập, luôn là những ấn tượng khó quên và họ càng thêm yêu quý vùng đất Cố đô.

Ấn tượng với tết Việt
KỶ NIỆM 50 NĂM THIẾT LẬP QUAN HỆ NGOẠI GIAO VIỆT NAM - NHẬT BẢN (21/9/1973 - 21/9/2023):
Nhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 1: Ấn tượng nguồn tài trợ ODA và dòng vốn FDI

Nhật Bản không chỉ là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam, mà còn là nhà tài trợ ODA lớn nhất cho Thừa Thiên Huế. Nhiều dự án (DA) hoạt động khá hiệu quả, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế và đóng góp ngân sách ổn định hàng năm cho tỉnh.

Nhật Bản - Đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu của Thừa Thiên Huế - Bài 1 Ấn tượng nguồn tài trợ ODA và dòng vốn FDI
Return to top