ClockThứ Ba, 24/04/2018 11:38

Ngày hạnh phúc trọn vẹn...

TTH.VN - 12 cặp đôi công nhân có hoàn cảnh khó khăn cùng gia đình có niềm hạnh phúc trọn vẹn khi được khoác lên mình bộ áo cưới sang trọng, được tổ chức lễ cưới với nghi lễ truyền thống.

12 cặp đội tham gia đám cưới tập thể lần thứ IINgập tràn niềm hạnh phúc22 cặp đôi hạnh phúc trong đám cưới tập thể22 cặp đôi sẽ tham gia đám cưới tập thể

12 cặp đôi trong đám cưới tập thể cùng đi bộ trên đường Lê Lợi

Những cặp đôi ấy đã nên duyên vợ chồng, đăng ký kết hôn, cùng sinh con đẻ cái nhưng đến hôm nay 24/4, hạnh phúc đối với họ mới vỡ òa trọn vẹn bởi được Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các ban ngành chung tay tổ chức đám cưới tập thể lần thứ 2. Trong 12 cặp đôi ấy, có đôi đã sống với nhau được 18 năm và 11 cặp đã có con. “Các anh chị đăng ký kết hôn, sống với nhau đúng pháp luật nhưng chưa từng tổ chức đám cưới, ước mơ được nhận lời chúc phúc của người thân bạn bè trong một lễ cưới bình dị nhất đành phải gác lại bởi những lo toan giữa bộn bề cuộc sống. Và hôm nay đây 12 cặp đôi cũng đã thực hiện được ước mơ của cuộc đời”, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh xúc động chia sẻ về hoàn cảnh của 12 cặp đôi tại lễ cưới tập thể.

Vẻ mặt tràn đầy hạnh phúc, cặp đôi Phạm Việt Chung và Đinh Thị Sửu đã không khỏi xúc động bởi lần đầu tiên sau nhiều năm đăng ký kết hôn giờ mới được mặc trên mình trang phục đám cưới. Cả hai anh chị là người xa quê, từ miền Bắc vào làm việc tại Công ty HBI (khu công nghiệp Phú Bài) rồi nên duyên chồng vợ, sống với nhau và sinh được hai con. “Cuộc sống còn nhiều khó khăn nên chưa thể làm một lễ cưới để mời bà con, bè bạn. Nhưng nhờ sự trợ giúp của công đoàn, hôm nay hạnh phúc với vợ chồng em mới thật sự trọn vẹn...”, cô dâu Sửu tâm tình.

Bắt đầu chương trình, trong trang phục áo dài cưới truyền thống, các cặp đôi tiến hành dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Bảo tàng Hồ Chí Minh. Sau đó đoàn rước dâu cùng đi bộ trên đường Lê Lợi trong sự chào đón nồng nhiệt của nhiều người đi đường rồi cùng lên xe xích lô dạo qua các tuyến phố chính của thành phố trước khi về đến hội trường Nhà Văn hóa lao động tỉnh – nơi diễn ra buổi lễ chính thức.

Ở lễ cưới tập thể lần này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ mỗi cặp vợ chồng 2 bàn tiệc, một phòng tân hôn và một cặp nhẫn vàng. Khi nghi lễ chính thức bắt đầu cũng là lúc hàng trăm người đến dự đã vỗ tay chúc phúc. Niềm ao ước có được một đám cưới, được khoác lên mình những bộ trang phục cưới của những người công nhân nghèo giờ đây đã thành hiện thực trong tình yêu thương của bạn bè, gia đình và sự hỗ trợ của cộng đồng. Niềm vui, hạnh phúc thật tràn đầy...

Cùng Thừa Thiên Huế Online ngắm nhìn giây phút hạnh phúc của các cặp đôi:

Bắt đầu chương trình, trong trang phục áo dài cưới truyền thống, các cặp đôi tiến hành dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ ở Bảo tàng Hồ Chí Minh

Niềm vui của những cặp đôi đến nay mới thật sự trọn vẹn khi được tổ chức đám cưới trong sự vui mừng của gia đình và bạn bè

Cũng như nhiều đám cưới khác, đám cưới tập thể cũng đề đủ nghi lễ truyền thống

Để hỗ trợ cho đám cưới, những bạn trẻ đến từ Trường CĐ Du lịch Huế đã tình nguyện làm người bưng lễ trong ngày vui trọng đại

Niềm vui, hạnh phúc... tất cả như vỡ òa đối với những cặp đôi là công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Những du khách nước ngoài ấn tượng với lễ cưới tập thể. Và tất nhiên phải tranh thủ chụp lại khoảnh khắc thú vị này 

Lễ rước bằng xích lô chở các cặp đôi đi qua các trục đường chính của TP. Huế. Trong ảnh, đoàn rước lễ đi qua cầu Trường Tiền

Ngồi trên xích lô, một cặp đôi cũng tranh thủ lưu lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp của cuộc đời

12 cặp đôi cùng chụp ảnh lưu niệm trong lễ cưới tập thể

Một cặp đôi tươi cười bên ảnh cưới của chính mình

Các cặp đôi tiến vào hôn trường trong sự chào đón nồng nhiệt, sự chúc phúc của những người có mặt tại khán phòng

Với mỗi cặp đôi, có lẽ đây là giây phút trọng đại nhất của đời người

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cưới cho các cặp đôi

Clip các cặp đôi được xích lô đưa rước dạo qua các tuyến đường TP. Huế

PHAN THÀNH - H. VŨ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghĩ về hạnh phúc

Trước đây, có thời gian kéo dài hàng năm trời, chị là nô lệ của thói quen xem lén điện thoại của chồng, bắt đầu từ khi chị bắt gặp anh nhắn tin thân mật với một nữ đồng nghiệp.

Nghĩ về hạnh phúc
Bâng khuâng tháng Ba

Khi những cánh hoa đào vừa kịp rụng, rũ bỏ hết hương xuân còn bịn rịn, từng chùm quả nhỏ li ti bắt đầu có hình hài, cũng là lúc tháng Ba ngập ngừng về qua ngõ. Không ồn ào, không rộn rã, cứ thế mà nhẹ nhàng bước sang.

Bâng khuâng tháng Ba
Ngày quốc tế hạnh phúc (20/3): Hạnh phúc cho mọi người

Hạnh phúc là cảm giác của mỗi người, hài lòng với mọi thứ xung quanh. Mưu cầu hạnh phúc là quyền cơ bản của con người, nhưng hạnh phúc của mỗi người phụ thuộc vào môi trường xung quanh, và mỗi cá nhân đóng góp cho hạnh phúc chung của nhân loại cũng là đem lại hạnh phúc cho chính bản thân mình.

Ngày quốc tế hạnh phúc 20 3  Hạnh phúc cho mọi người
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top