ClockThứ Ba, 16/10/2018 16:55

Ngày hội An toàn giao thông khu vực Bắc Trung Bộ

TTH.VN - Sáng 16/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Ngày hội ATGT khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018.

Tuyên truyền về an toàn giao thông cho phụ nữ xã Hương VinhXây dựng văn hóa giao thông trong thanh niên

Đến dự có các ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các lãnh đạo UBND, Ban ATGT các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng và đông đảo cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học sinh và người lao động trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương trao quà cho các hộ gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong những năm qua, nhờ sự vào cuộc của các Bộ, ngành đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương, trật tự ATGT được cải thiện, TNGT liên tục kéo giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương. 9 tháng đầu năm 2018, TNGT tiếp tục được kéo giảm 7,8% về số vụ, giảm 1,84% số người chết và giảm 12,45% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, số trẻ em thương vong do TNGT trong 9 tháng giảm 18,5%.

“Để giảm TNGT một cách bền vững, cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng giao thông, siết chặt quản lý nhà nước, tăng cường TTKS, xử lý vi phạm trật tự ATGT và giải pháp quan trọng, căn bản, thường xuyên là tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao ý thức người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Đây cũng chính là mục đích của Ngày hội ATGT khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018 do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức”, ông Khuất Việt Hùng khẳng định.

Hơn 1.000 MBH đạt chuẩn được trao cho các thành viên nghiệp đoàn xích lô, xe thồ trên đạ bàn tỉnh

Tại chương trình, đại diện Ban ATGT các tỉnh Bắc Trung bộ ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT và chung tay xây dựng văn hóa giao thông, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo UBND, Ban ATGT tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị… Ủy Ban ATGT Quốc gia trao tài liệu tuyên truyền ATGT cho đại diện các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Dịp này, nhằm chia sẻ với những nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân của các nạn nhân không may bị TNGT, tại chương trình, Qũy Chung tay vì ATGT, UBND tỉnh và Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã trao 28 suất quà (mỗi suất từ 1-2 triệu đồng) và 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn các hộ gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương và cho nghiệp đoàn xe thồ, xích lô và người lao động… trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top