ClockChủ Nhật, 25/05/2014 11:00

Ngày hội “Chung tay vì môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp”

TTH.VN - Đây là hoạt động lớn trong khuôn khổ dự án “Sáng kiến giáo dục vì sự phát triển bền vững” do Bộ GD&ĐT, UNESCO và SamSung phối hợp thực hiện diễn ra tại Trường TH số 1 Hương Vinh (Hương Trà) vào ngày 24/5.

Thu hút hơn 280 học sinh, gần 100 giáo viên, phụ huynh và cộng đồng địa phương, ngày hội diễn ra với các hoạt động: “Rung chuông vàng” về các đề tài liên quan đến môi trường, BĐKH và BTĐDSH; thi vẽ tranh về đề tài giảm thiểu rủi ro thảm họa, bảo vệ môi trường; biểu diễn thời trang bằng các trang phục được tái chế, tái sử dụng từ đồ phế phẩm, phế thải...

Trong đó, các trò chơi: “Ứng phó với những rủi ro thảm họa trong Đại Nội Huế và các vùng xung quanh” giúp học sinh nhận biết vị trí của các địa điểm di sản văn hóa, thiên nhiên ở Huế và những nguy cơ thảm họa có thể xảy ra nhất và “Chung sức”: thể hiện rõ sự kết nối giữa phụ huynh, học sinh, cộng đồng và nhà trường trong việc cùng nhau làm sạch ngôi trường, tăng vẻ mỹ quan và thân thiện với môi trường.

Trước đó, chiều 23/5, tại Trường tiểu học Hương Long (Tp. Huế) đã diễn ra hoạt động tương tự.

Một số hình ảnh tại ngày hội tại Trường TH số 1 Hương Vinh:


Thi "Rung chuông vàng"

Tham gia trò chơi: “Ứng phó với những rủi ro thảm họa trong Đại Nội Huế và các vùng xung quanh"

Thứ Trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển (thứ 2, trái sang) trao đổi về hoạt động của dự án cùng các đối tác

Trường TH số 1 Hương Vinh nhận Giấy chứng nhận sau 1 năm tham gia dự án

Tin, ảnh: Hoài Thương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso

Ngày 22/3, Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học về dự án nghiên cứu khoa học cấp tỉnh "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso đỏ tại Phong Điền". Dự án do PGS.TS Nguyễn Văn Toản, giảng viên Trường đại học Nông lâm, Đại học Huế làm chủ nhiệm.

Liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm có giá trị cao từ cây Atiso
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Return to top