ClockThứ Sáu, 18/11/2022 06:31
Chào mừng 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022)

Ngày hội của Nhân dân

TTH - Sau hơn hai năm vắng bóng do ảnh hưởng dịch bệnh, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay là dịp để mọi người cùng thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, vun đắp tình làng, nghĩa xóm, phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dânLãnh đạo tỉnh dự, chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dânỦy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Đoàn kết là sức mạnh nội sinh

Ngày hội đua ghe ở cầu ngói Thanh Toàn (TX. Hương Thủy). Ảnh: Đình Thắng

Thắt chặt tình đoàn kết

Giữa tháng 11 vừa qua, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc của người dân tổ dân phố 1, phường An Hòa (TP. Huế) càng thêm ý nghĩa khi có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo những thành quả đạt được của khu dân cư, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thấy được các hoạt động mang nhiều ý nghĩa mà cấp ủy, chính quyền địa phương, bà con tổ dân phố 1 đã tổ chức thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ thời gian qua.

Ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hiện Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thừa Thiên Huế đã và đang thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, có rất nhiều việc phải làm bằng những quyết tâm chính trị cao. Người dân tổ dân phố 1 nói riêng và toàn tỉnh nói chung cần tiếp tục chung tay, góp sức cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh sớm xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, nhưng vẫn giữ vững được những giá trị văn hóa đậm sâu.

Dịp này, Thường trực Ban Bí thư trao tặng 20 ngôi nhà “Đại đoàn kết” trị giá 1 tỷ đồng cho người dân khó khăn về nhà ở trong tỉnh; tặng quà cho 10 hộ gia đình khó khăn của tổ dân phố 1, phường An Hòa…

Sau phần lễ, không khí ngày hội càng thêm rộn ràng với các trò chơi dân gian bịt mắt đập om, đổ nước vào chai và trình diễn nghề truyền thống làm tranh, hoa giấy, viết thư pháp. Bà Lê Thị Lượm, người dân sống tại đây chia sẻ, đã lâu lắm tổ dân phố 1 mới có dịp tề tựu và vui chơi cùng nhau như hôm nay. Đây là cơ hội để bà con lối xóm cùng ôn lại truyền thống đoàn kết quý báu, vun đắp lòng yêu quê hương cho thế hệ trẻ noi theo.

Không riêng tại phường An Hòa, khắp các khu dân cư trên địa bàn tỉnh, không khí Ngày hội Đại đoàn kết càng thêm rộn rã với các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc địa phương. Tại các vùng sông nước như thị xã Hương Thủy, huyện Quảng Điền, nhiều giải đua ghe truyền thống được tổ chức nhằm tăng cường giao lưu và thu hút sự đăng ký tham gia, cổ vũ của đông đảo người dân.

Các hoạt động quảng diễn, trình diễn làng nghề truyền thống; tổ chức trưng bày không gian ẩm thực địa phương; tổ chức các chương trình văn nghệ quần chúng… cũng được tổ chức công phu và đa dạng. Nổi bật phải kể đến như: trình diễn làng nghề truyền thống bánh chưng, bánh tét (xã Phú Dương, TP. Huế); tổ chức trưng bày không gian ẩm thực (TP. Huế, huyện A Lưới); biểu diễn nghệ thuật truyền thống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số (A Lưới, Nam Đông)… đã tạo nên điểm nhấn thu hút của ngày hội năm nay.

Người dân tham gia trò chơi dân gian “Bịt mắt đập om” tại Ngày hội Đại đoàn kết

Hướng về những hoàn cảnh khó khăn

Bên cạnh các các hoạt động vui chơi, văn hóa và văn nghệ, Ngày hội Đại đoàn kết năm nay còn là dịp kêu gọi sự kết nối, chung tay, chung sức để hỗ trợ người nghèo có động lực vươn lên thoát nghèo, giảm nghèo bền vững. Dịp này, hàng chục ngôi nhà Đại đoàn kết và hàng nghìn phần quà, suất học bổng đã được trao đến những hoàn cảnh khó khăn. Tại thành phố Huế, với chủ đề “Kết nối cộng đồng, chung tay giảm nghèo bền vững”, Ngày hội Đại đoàn kết tại nhiều địa phương đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, kết nối với các mạnh thường quân hỗ trợ sinh kế cho người nghèo với tổng kinh phí hỗ trợ hàng trăm triệu đồng.

Theo thông tin Ủy ban MTTQVN tỉnh, toàn tỉnh có hơn 1.000 khu dân cư thuộc 141 xã, phường và 100% đều tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết với phần lễ hoặc cả phần lễ và hội. Điểm nhấn của ngày hội năm nay chính là việc tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến người nghèo, tạo động lực giúp những hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Từ đó, chung tay cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thừa Thiên Huế sớm đưa tỉnh nhà trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Với tinh thần không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn trong những năm qua và trong thời gian tới sẽ tiếp tục là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, thật sự là “Ngày hội của Nhân dân”.

Ngày 17/ 11, ông Trần Gia Công, TUV, Bí thư Huyện ủy Phú Vang cùng các lãnh đạo huyện đến thăm và tặng hoa chúc mừng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Thay mặt Thường trực Huyện ủy Phú Vang, ông Trần Gia Công đánh giá cao những kết quả đạt được của UB MTTQVN huyện, cũng như mặt trận tổ quốc ở cơ sở trong năm 2022, nhất là việc tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Quỳnh Anh

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top