ClockThứ Bảy, 17/11/2018 16:24

Ngày hội Đại đoàn kết ở Phú Vinh

TTH.VN - Trong những ngày này, nhiều thôn, bản trên địa bàn huyện A Lưới tưng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo sự gắn kết cộng đồng. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã đến chung vui cùng nhân dân ở xã Phú Vinh trong ngày hội vào sáng 17/11.

Khác với nhiều địa phương, xã Phú Vinh có 3 thôn, với tổng số 373 hộ. Người dân ở 3 thôn trong xã đã đồng lòng cùng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại Nhà văn hóa cộng đồng của xã.

Từ sáng sớm, ai cũng chọn cho mình bộ trang phục đẹp nhất tới tham dự ngày hội, người thì chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, trang hoàng sân khấu, người thì sắp xếp chỗ ngồi, chuẩn bị các món ăn, nước uống... tạo nên không khí đầm ấm, phấn khởi, vui tươi.

Không khí rộn ràng, vui tươi trong ngày hội đại đoàn kết ở Phú Vinh

Niềm vui của người dân càng nhân lên khi được lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đến tham dự chúc mừng. Ông Văn Tân, ở thôn Phú Thành bộc bạch: “Qua tổ chức ngày hội, người dân chúng tôi hiểu hơn về khối đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Năm nay, bà con còn vui hơn bởi Phú Vinh đã đạt chuẩn nông thôn mới với chất lượng các tiêu chí đạt cao, nhiều mô hình kinh tế mới bắt đầu phát huy hiệu quả, đời sống nhân dân ngày càng cao hơn...”.

Xã Phú Vinh hiện có 2 dân tộc Kinh và Pa Cô cùng chung sống. Những năm qua, người dân ở đây đã nỗ lực thực hiện các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”; tích cực tham gia các phong trào thi đua, luôn là địa phương đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Bà con đoàn kết phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả, xây dựng đời sống văn hoá, tinh thần lành mạnh, phong phú, môi trường cảnh quan sạch đẹp; chăm lo sự nghiệp giáo dục... Nhiều tư duy mới, tiên tiến trong việc làm ăn được áp dụng, số hộ khá tăng lên làm hạt nhân cho phong trào giúp đỡ các hộ nghèo về kiến thức, kinh nghiệm và vốn làm ăn. Nhờ đó, toàn xã chỉ còn 3,2% hộ nghèo, 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao không ngừng phát triển, việc tổ chức cưới xin, ma chay đã thực hành tiết kiệm, lành mạnh. Những nỗ lực của người dân đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của xã.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao quà cho học sinh nghèo vượt khó

Bí thư Đảng ủy xã Phú Vinh, bà Nguyễn Thị Thúy phấn khởi: “Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, Nhân dân trong xã đã đóng góp ngày công, kinh phí và tài sản trên đất tổng cộng gần 5 tỷ đồng; vận động nhân dân hiến hàng ngàn mét vuông đất làm đường giao thông, nội đồng. Đời sống người dân bây giờ đã có nhiều khởi sắc, nhà cửa được xây dựng khang trang sạch đẹp, không còn hộ nghèo phát sinh…”.

Ngày hội Đại đoàn kết càng trở nên có ý nghĩa hơn đối với nhiều gia đình khó khăn khi họ được cá nhân Bí thư Huyện ủy A Lưới Nguyễn Thị Sửu trao tặng 30 suất quà gồm các nhu yếu phẩm; các ban ngành trao tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo và Hội từ thiện Trường Đại học Y Dược Huế cũng đã đến trao tặng 30 suất quà; Ủy ban MTTQVN xã và lãnh đạo địa phương vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” để tạo nguồn kinh phí tiếp tục giúp đỡ cho các gia đình nghèo, được cán bộ, nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà thăm hỏi ân cần về đời sống của đồng bào, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn... Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy bày tỏ phấn khởi và đánh giá cao sự phát triển trong đời sống của Nhân dân Phú Vinh, về công tác giảm nghèo, sự đoàn kết trong giúp nhau phát triển kinh tế. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong rằng, người dân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết hơn nữa, chung lưng đấu cật cùng xây dựng quê hương, giảm tỷ lệ hộ nghèo, tăng số hộ khá giàu; quan tâm việc học hành của con em nhiều hơn nữa và quyết tâm xây dựng Phú Vinh trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ân cân thăm hỏi về đời sống của đồng bào 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo huyện A Lưới quan tâm thực hiện các chủ trương, chính sách đối với các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, hộ nghèo, tập trung mọi nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành tỉnh thực hiện có hiệu quả chương trình cải thiện chỗ ở, hỗ trợ phát triển kinh tế, không ngừng chăm lo nâng cao đời sống về mọi mặt cho các đối tượng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý, để đảm bảo cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay thành công, các địa phương tổ chức các hoạt động trên tinh thần hướng đến việc chung tay chăm lo hỗ trợ người nghèo cải thiện đời sống. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang và những thành tựu công tác của Mặt trận trong suốt 88 năm qua. Chính quyền, đoàn thể các cấp, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành cùng bà con xây dựng đời sống mới.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia

A Lưới tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, có hiệu quả các nguồn vốn từ 3 chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG). Huy động các nguồn lực để đẩy mạnh tiến độ xóa nhà tạm, phấn đấu đến cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống dưới 12,01%.

Giảm nghèo bền vững từ Chương trình mục tiêu Quốc gia
Return to top