ClockThứ Bảy, 16/12/2017 15:07

Ngày hội gia đình ASEAN nhân kỷ niệm 50 năm thành lập khối

Đây là hoạt động cuối cùng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm trong năm 2017, đánh dấu mốc son của chặng đường thành lập và phát triển của ASEAN.

Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ mạnh mẽ hơnĐại sứ quán 10 nước Đông Nam Á tại Mỹ kỷ niệm 50 năm thành lập ASEANĐộng lực của ASEAN mang cơ hội phát triển lớn cho CampuchiaASEAN 50: Cơ hội xen lẫn thách thức

Sáng 16/12, tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia cùng Đại sứ quán các nước thành viên ASEAN đã tổ chức Ngày Hội gia đình ASEAN nhân kỷ niệm 50 năm thành lập của Khối.

Đại sứ Philippines Montero phát biểu.
Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm trong năm 2017, đánh dấu mốc son của chặng đường thành lập và phát triển của ASEAN suốt nửa thế kỷ qua.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Cristopher Montero, Đại sứ Philippines, nước Chủ tịch luân phiên ASEAN, cho biết, một năm qua, các nước thành viên ASEAN đã có nhiều nỗ lực trong việc góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN vững mạnh với tinh thần “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”. Theo ông, ngày hội gia đình ASEAN là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường sự hiểu biết, thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị giữa các nước thành viên trong Cộng đồng ASEAN.

Về phần mình, ông Lui David, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia cho rằng, Ngày hội gia đình ASEAN không chỉ là hoạt động vui chơi, mà hơn thế nữa còn phản ánh sự đoàn kết, gắn bó của các thành viên ASEAN với tinh thần “Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng”.

Các gia đình tham gia nhảy Zumba.

Bên cạnh các sáng kiến, các chương trình hợp tác thì giao lưu nhân dân và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các nước thành viên ASEAN đóng vai trò rất quan trọng trong việc củng cố và duy trì Cộng đồng phát triển bền vững.

Trong không khí vui tươi, đoàn kết, hữu nghị, các cán bộ, nhân viên và gia đình của các đại sứ quán các nước ASEAN và Bộ Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế Campuchia đã tham gia các hoạt động như nhảy Zumba, các trò chơi vận động của trẻ em, các trò chơi vận động của người lớn, ẩm thực…/.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

TIN MỚI

Return to top