ClockThứ Năm, 24/01/2019 14:34

Ngày hội “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và Thích ứng biến đổi khí hậu”

TTH.VN - Sáng 24/1, Dự án Trường Sơn Xanh phối hợp với Trường tiểu học Hòa Mỹ, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền tổ chức ngày hội “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tập huấn bảo vệ môi trường và giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho các tổ chức tôn giáoTrang bị kỹ năng để luôn chủ độngHọc sinh học cách ứng phó thiên taiNâng cao nhận thức để sống chung với biến đổi khí hậu

Các học sinh thu gom rác hưởng ứng ngày hội

Ngày hội “Giảm nhẹ rủi ro thiên tai thích ứng với biến đổi khí hậu” là một trong những hoạt động được dự án Trường Sơn Xanh do Chính phủ Mỹ tài trợ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho các thầy cô giáo và học sinh tiểu học ở những khu vực cơ nguy cơ cao về rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.

Với thông điệp “Hiểu biết kiến thức, thành thạo kỹ năng phòng ngừa và ứng phó với rủi ro thiên tai”, giúp em an toàn khi có thảm họa. Các hoạt động trong ngày hội nhằm kiểm tra các kiến thức, kỹ năng giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu của học sinh khối lớp 4 và lớp 5 Trường tiểu học Hòa Mỹ đã được học tập trong giờ ngoại khóa.

Ngày hội nhằm tăng cường nhận thức về giảm thiểu rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu không chỉ riêng với học sinh trong nhà trường mà còn hướng tới các đối tượng trong gia đình và xã hội. Nâng cao ý thức và kỹ năng về công tác giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu tại nhà trường và địa phương.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Em và ngày hội đọc sách

So với các bạn cùng trang lứa TP. Huế và vùng đồng bằng, các bạn nhỏ ở huyện vùng núi, vùng xa Nam Đông và A Lưới thiệt thòi hơn nhiều về điều kiện để tiếp cận công nghệ thông tin...

Em và ngày hội đọc sách
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Return to top