ClockThứ Ba, 26/04/2022 09:10

Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” sẽ diễn ra từ 30/4 - 1/5

TTH.VN - Từ ngày 30/4 - 1/5, tại Công viên Tứ Tượng, đường Lê Lợi, TP. Huế sẽ diễn ra Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

Sớm đăng ký nhãn hiệu chứng nhận đối với logo ẩm thực HuếBước khởi đầu hành trình định vị văn hóa ẩm thực HuếTính toán kỹ để phố đêm “sáng đèn”Logo về ẩm thực quảng bá văn hóa HuếTổ chức cuộc thi sáng tác logo “Huế - Kinh đô ẩm thực”Trang trọng lễ tế Âm hồn tưởng niệm ngày thất thủ Kinh đô

Quảng bá ẩm thực đặc trưng của Huế đến công chúng và du khách 

Ngày hội do Sở Du lịch phối hợp với UBND TP. Huế, Trung tâm Festival Huế, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Trường cao đẳng Du lịch Huế và một số doanh nghiệp, cơ sở ẩm thực trong và ngoài tỉnh tổ chức. Đây là hoạt động  trong khuôn khổ chuỗi các các hoạt động, sự kiện, chương trình của Lễ hội mùa Hạ - Festival Huế 2022.

Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” sẽ mang đến cho công chúng và du khách một cái nhìn mới lạ, cùng những trải nghiệm thú vị về ẩm thực Huế nói riêng và các vùng miền nói chung thông qua các hoạt động quảng diễn, trưng bày ẩm thực như: nem công - chả phụng; chả cốm ram; xôi ngũ sắc; trà sen, chè sen; bánh khoái; cơm Huế; mứt quật; bánh pháp lam; bánh trái cây; pha trà sen, gói bánh ngũ sắc; cuốn Sài Gòn; xôi chiên phồng; bún hải sản; nem… được thực hiện bởi các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng.

Bên cạnh đó, công chúng và du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ngon độc đáo tưởng chừng như đã thất truyền từ lâu.

Ngày hội “Huế - Kinh đô ẩm thực” hứa hẹn sẽ tạo ra một không gian văn hoá ẩm thực đặc sắc, độc đáo và hấp dẫn, là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động văn hóa - lễ hội tại Huế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên

Huế đã có một tuần lễ sôi động với Vòng loại khu vực Duyên hải miền Trung Giải bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần II - 2024 tranh Cúp THACO.

Sôi động ngày hội bóng đá sinh viên
Gần 1.000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ

Ngày 3/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức chương trình Ngày hội trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 các trường trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn tỉnh.

Gần 1 000 học sinh tham gia Ngày hội trải nghiệm ước mơ
Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

Chiều 28/2, UBND xã Lộc Vĩnh ( Phú Lộc) phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng (BPCK) Chân Mây tổ chức điểm tại tuyến biên giới biển "Ngày hội Biên phòng toàn dân" năm 2024. Đây là hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959-3/3/2024); 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2024).

Rộn rã Ngày hội biên phòng toàn dân

TIN MỚI

Return to top