ClockChủ Nhật, 18/11/2018 09:20

Ngày hội văn hóa và ẩm thực châu Á tại Cairo

Ngày 17/11, Hội phu nhân ngoại giao châu Á tại thủ đô Cairo, Ai Cập đã tổ chức Ngày hội văn hóa ẩm thực và hàng thủ công mỹ nghệ châu Á.

Nhà nổi Machiya đạt giải thưởng Bảo tồn Di sản Văn hoá châu Á – Thái Bình Dương năm 2018Hợp tác thúc đẩy vai trò của thể thao để đạt được mục tiêu phát triển bền vữngĐô thị hóa và ảnh hưởng đến biến đổi khí hậuKỳ vọng hồi sinh ở Indonesia sau thảm hoạ sóng thầnGiao lưu Phật giáo Việt Nam - Nga - Ấn Độ

Đây là hoạt động thường niên của các phu nhân ngoại giao châu Á tại Cairo nhằm tăng cường giao lưu văn hóa, thúc đẩy tình đoàn kết giữa các nước cũng như gây quỹ cho các hoạt động từ thiện tại Ai Cập. Ngày hội văn hóa năm này phong phú và hấp dẫn hơn khi có khoảng 100 gian trưng bầy của các cơ quan ngoại giao châu Á, trong đó có Đại sứ quán Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ tại Ai Cập tham gia giới thiệu các món ẩm thực, sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Ngày hội trở nên ý nghĩa hơn khi có sự tham gia của phu nhân Thủ tưởng Ai Cập Mostafa Madbouli tới dự và toàn bộ số tiền quyên góp được từ hoạt động này sẽ dùng cho các hoạt động từ thiện ở Ai Cập. Trong khuôn khổ ngày hội, nhiều tiết mục múa truyền thống và âm nhạc dân tộc được biểu diễn.

Ngày hội văn hóa và ẩm thực châu Á tại Cairo.
Bà Anita cán bộ ngoại giao Malaysia và là thành viên Hội phu nhân ngoại giao châu Á tại Cairo cho biết: "Sự kiện này thật tuyệt vời bởi nhiều người rất yêu thích văn hóa các nước châu Á. Do đó có đông khách tham gia ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Tôi cho rằng đây là sự thành công của ban tổ chức. Hơn hết là toàn bộ số tiền thu được ngày hôm nay sẽ được chuyển trực tiếp cho các hoạt động từ thiện của Ai Cập. Chúng tôi có 15 hoạt động từ thiện hàng năm cho các trẻ em nghèo và gia đình khó khăn, bệnh nhân ung thư tại Ai Cập.

Trong không gian văn hóa Châu Á, gian trưng bày của Đại sứ quán Việt Nam trở nên nổi bật với các tà áo dài truyền thống, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tơ tằm, nón lá. Nhiều khách ghé thăm không gian văn hóa Việt Nam để thưởng thức món nem cuốn, chụp ảnh lưu niệm với các tà áo dài hay để tận mắt chứng kiến các hình ảnh về một Việt Nam phát triển và năng động ở châu Á.

Ông Rafeat Abd Samia người dân Ai Cập chia sẻ: "Ngày hội thật hấp dẫn với các không gian văn hóa phong phú, nhất là không gian văn hóa Việt Nam với nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống. Tôi đã từng tới thăm Việt Nam và tôi rất yêu các nét văn hóa truyền thống của các bạn. Tôi đến đây để hiểu thêm về văn hóa của các bạn. Tôi mong rằng quan hệ Việt Nam và Ai Cập ngày càng phát triển và quan hệ văn hóa, thương mại được tăng cường hơn nữa.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

TIN MỚI

Return to top