ClockThứ Hai, 16/05/2022 14:26

Ngày mùa ở biên giới

TTH - Trên cánh đồng xã Lâm Đớt, huyện A Lưới những ngày này như nhộn nhịp hơn bởi có sự góp mặt của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt đang giúp sức cùng Nhân dân thu hoạch những hạt lúa trĩu vàng.

Sức mạnh đoàn kết là nền tảng bảo vệ vững chắc biên giớiThủ tướng Nhật Bản cam kết nới lỏng kiểm soát biên giới vào tháng 6/2022Từ trái tim đến trái tim

Cán bộ, chiến sĩ vận chuyển lúa tới điểm tập kết

Khi những giọt sương ban mai vẫn còn đọng trên những chiếc lá, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, BĐBP tỉnh cùng với người dân xuống đồng thu hoạch lúa.

Thiếu tá Phạm Văn Tuấn, Đội trưởng Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt chia sẻ: “Hơn 10 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sáng nay giúp một số gia đình neo người, có hoàn cảnh khó khăn về lao động như gia đình chị A Viết Thị Ai (trú tại thôn Cưr Xo, xã Lâm Đớt) neo người, hoàn cảnh lại khó khăn, chồng bị bệnh hiểm nghèo, hai con còn nhỏ đang theo học”.

Ruộng lúa của gia đình chị Ai tại thôn Ba Lạch, nằm lọt giữa những sườn đồi. Những bông lúa vàng trĩu hạt là thành quả của bao mồ hôi, công sức của chị bỏ ra. “Cả gia đình tôi trông chờ vào vụ lúa này, vì đến đầu năm sau mới gieo trồng lại. Tôi đã bỏ rất nhiều công sức chăm sóc. Năm nay lúa được mùa, thời tiết lại thuận lợi nên tôi rất vui. Vụ trước, 2 sào lúa của nhà tôi bị mưa, bão làm đổ, cũng may có chiến sĩ Đồn Biên phòng giúp đỡ nên thu hoạch kịp thời”, chị Ai chia sẻ.

Mới hơn 8 giờ sáng mà nắng đã gay gắt, nóng đến rát lưng nhưng các chiến sĩ và bà con vẫn hăng say lao động. Trên cánh đồng, mỗi người một việc, tiếng cười nói của cán bộ, chiến sĩ và người dân hòa quyện.

Vừa mang lúa lại điểm tập kết, Thiếu tá Phạm Văn Tuấn lau vội những giọt mồ hôi trên khuôn mặt, anh cho biết thêm: “Ở đây điều kiện còn nhiều khó khăn, địa hình hiểm trở nên chưa có máy móc hỗ trợ. Trước đến nay người dân chủ yếu canh tác, thu hoạch bằng phương pháp thủ công nên tốn rất nhiều thời gian, công sức. Chính vì vậy cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ giúp các gia đình thu hoạch và vận chuyển lúa về tận nhà”.

Rời ruộng lúa của gia đình chị Ai, theo chân Thiếu tá Trần Quốc Toản, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt, chúng tôi di chuyển sang thửa ruộng của gia đình chị Nguyễn Thị Thúy Kiều, trú tại thôn Ba Lạch, xã Lâm Đớt. Đây cũng là một trong những gia đình có hoàn cảnh khó khăn được cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt hỗ trợ thu hoạch lúa. Chị Kiều phấn khởi: “Gia đình có hơn 2 sào lúa, cũng may đợt mưa bão vừa rồi không bị ảnh hưởng gì. Bây giờ đang vào mùa cao điểm, bà con ai cũng tất bật thu hoạch lúa của gia đình nên rất khó để nhờ người giúp. Hôm nay cũng nhờ có các chiến sĩ đến giúp gia đình tôi, nếu không để vài ngày nữa lúa chín quá sẽ rụng hết’’.

Thiếu tá Trần Quốc Toản cho biết: Xã Lâm Đớt có diện tích lúa vụ này lớn nhất huyện A Lưới, với 240ha trên tổng số 1.000ha toàn huyện. Thời gian này đang vào vụ thu hoạch, tuy nhiên do địa hình hiểm trở, nên không thể đưa máy vào hỗ trợ nên việc thu hoạch lúa gặp nhiều khó khăn. Đơn vị chọn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt về nhân lực để hỗ trợ người dân thu hoạch...

Bài, ảnh: VÕ TIẾN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”

Ngày 10/3, tại xã Lâm Đớt, huyện biên giới A Lưới, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh; Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt và Báo Người Lao động tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Hơn 300 người dân, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện A Lưới và cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên BĐBP tỉnh tham gia chương trình.

Nhiều hoạt động ý nghĩa “Tháng Ba biên giới”
Return to top