ClockThứ Sáu, 15/04/2022 14:30

Ngày Sách và Văn hóa đọc: Thư viện Quốc gia giới thiệu 1.000 cuốn sách

Nhiều hoạt động như triển lãm, giao lưu, tọa đàm giới thiệu sách sẽ diễn ra xuyên suốt Ngày hội Sách và Văn hóa đọc tại Thư viện Quốc gia Việt Nam từ nay đến 5/5.

Gần 600 học sinh tham gia Ngày hội sáchHội sách xuyên Việt tìm đường sách cho HuếLan toả văn hoá đọc, góp sách cho học sinh trường khó khăn

Đại sứ quán các nước nói tiếng Tây Ban Nha trao tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam trong lễ khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" đã chính thức khai mạc sáng 15/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam Kiều Thúy Nga cho hay đây là hoạt động ý nghĩa, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ban Tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người, qua đó dần xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng.

“Đây cũng là dịp tôn vinh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cho phát triển sách, văn hoá đọcn nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc Việt Nam,” bà Kiều Thúy Nga chia sẻ.

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2022 gồm nhiều hoạt động trực tiếp, kết hợp trực tuyến để phù hợp với nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân và bạn đọc gần xa.

Cụ thể, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, Ban Tổ chức thực hiện triển lãm sách "Văn hóa đọc với cuộc sống" kéo dài từ nay đến 5/5. Trưng bày giới thiệu 1.000 cuốn sách theo 4 nội dung: "Sách - Di sản của nhân loại," "Đọc sách mở cửa tri thức," "Đọc sách kiến tạo tương lai" và "Nghệ thuật đọc sách."

Từ 15-21/4, Ban Tổ chức giới thiệu đến bạn đọc các tác phẩm mới, tiêu biểu, có chiều sâu tư tưởng, kiến thức và mang đậm dấu ấn nghệ thuật, thẩm mỹ, được công chúng quan tâm; gặp gỡ, tương tác, chia sẻ trực tiếp với các diễn giả và tác giả, lan toả tình yêu với sách, từ đó hướng tới một nền văn hoá đọc ngày càng phát triển.

Cũng nhân dịp này, Thư viện Quốc gia tổng kết và trao giải Cuộc thi vẽ tranh theo sách dành cho học sinh từ 6-13 tuổi ở Hà Nội. Các bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày và tạo thành một album đưa lên website và Fanpage của Thư viện.

Ngoài ra, Đại sứ quán 10 nước nói tiếng Tây Ban Nha thực hiện chương trình tặng sách cho Thư viện Quốc gia Việt Nam. Đây là nguồn tài liệu quý giúp bạn đọc có thể tiếp cận với một trong những ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng, đồng thời khám phá các nét đặc trưng về văn hoá, xã hội của cộng đồng các nước nói tiếng Tây Ban Nha. Thư viện Quốc gia cũng tặng sách cho một số thư viện trường học trên địa bàn Thủ đô cùng một số tỉnh, thành phố khác...

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Theo đường xuất bản theo đường văn

Với gần 300 trang sách, tập bút ký “Theo đường xuất bản theo đường văn” (NXB Thuận Hóa, 2023) được tác giả Nguyễn Duy Tờ “nhớ, biết và viết” trong suốt thời gian một năm, kể từ tháng 10/2022 - tháng 10/2023. Cuốn sách ghi lại những kỷ niệm, tình cảm đặc biệt của ông dành cho những con người tài hoa mà nhờ “theo con đường xuất bản nhiều năm”, ông đã có cơ duyên gặp gỡ.

Theo đường xuất bản theo đường văn
Độc đáo “Lục bát món Huế”

Tháng 1 năm 2024, anh Lê Tân - người thực hành văn hóa ẩm thực Huế cho xuất bản một cuốn sách hết sức độc đáo “Lục bát món Huế” do Nxb Hội Nhà văn ấn hành. Sách dày 285 trang, in màu rất đẹp, bìa do họa sĩ Đặng Mậu Tựu trình bày. Đúng như tên gọi, “Lục bát món Huế” gồm 480 cặp (960 câu) lục bát, giới thiệu và dạy các món ăn và gia vị đặc trưng Huế. Mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài bài thơ lục bát, còn có hình ảnh minh họa, và ghi rõ tên nghệ nhân trao truyền công thức chế biến. Điều đó cho thấy tác giả hết sức nghiêm túc khi ấn hành cuốn sách ẩm thực độc đáo này.

Độc đáo “Lục bát món Huế”
Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi

Hẳn nhiều cha mẹ đều biết lợi ích của việc đọc sách đối với con trẻ. Tuy nhiên làm sao để hình thành được thói quen đọc sách cho con từ nhỏ và làm sao để con hứng thú với việc đọc sách thay vì những trò chơi trên điện thoại thông minh, iPad… thì không phải ai cũng biết.

Gieo thói quen đọc sách cho trẻ từ niềm hứng khởi
Lắng nghe ý kiến bạn đọc

Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế chiều 12/12 tổ chức hội nghị bạn đọc năm 2023 với sự tham gia của đông đảo bạn đọc ở nhiều độ tuổi cũng như các câu lạc bộ đọc sách trên địa bàn tỉnh.

Lắng nghe ý kiến bạn đọc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top