ClockThứ Sáu, 01/06/2018 15:17

Ngày Sữa thế giới tôn vinh tầm quan trọng của sữa

TTH.VN - Ngày 1/6 hằng năm được Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp quốc (FAO) chọn làm Ngày Sữa thế giới, nhằm công nhận tầm quan trọng của sữa như một thực phẩm toàn cầu.

UNICEF kêu gọi các quốc gia giàu có tăng cường nuôi con bằng sữa mẹBê bối sữa bẩn Pháp: Lactalis thu hồi 12 triệu hộp sữa tại 83 nướcPhát hiện sữa bột giả cho trẻ em ở Malaysia

Một hoạt động sôi nổi được tổ chức nhân Ngày Sữa thế giới (1/6). Ảnh: Sanpedrosun

Ngày Sữa thế giới được tổ chức kể từ năm 2001, nhằm tạo cơ hội để đem đến sự chú ý cho các hoạt động kết nối với ngành sữa.

Ngày 1/6 được chọn làm Ngày Sữa thế giới vì một số quốc gia đã tổ chức một ngày sữa của quốc gia vào khoảng thời gian này. Trong khi hầu hết các quốc gia tổ chức ngày lễ này vào ngày 1/6, một số quốc gia lại quyết định tổ chức ngày này một tuần hoặc vài tuần trước hoặc sau ngày 1/6.

Ngày Sữa thế giới nhằm mục đích tôn vinh những đóng góp quan trọng của ngành sữa đối với: thực phẩm, sức khỏe và dinh dưỡng; những người nông dân chăm sóc có trách nhiệm cho cộng đồng, đất đai và động vật; cũng như làm thế nào để sữa góp phần vào phát triển kinh tế và sinh kế.

Năm ngoái, Ngày Sữa thế giới diễn ra thành công ngoài mong đợi trong hơn 42 giờ trên khắp thế giới, với 588 sự kiện trải dài ở 80 quốc gia.

Sữa và tất cả các sản phẩm từ sữa được tôn vinh bởi nông dân, nhân viên, gia đình, đầu bếp, chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ, học giả và chính trị gia, bởi lợi ích của sữa trong cuộc sống. Những hoạt động tuyệt vời này được tổ chức bởi nông dân chăn nuôi bò sữa, các hợp tác xã, hiệp hội sữa quốc gia, trường học, nhóm dinh dưỡng, công ty sữa, cũng như hàng ngàn gia đình và công dân.

Lê Thảo (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tầm quan trọng của kem dưỡng trong chu trình chăm sóc da

Kem dưỡng không chỉ có tác dụng cung cấp độ ẩm mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa và làm sáng da. Để có làn da khỏe đẹp, rạng ngời thì trong quy trình chăm sóc da không thể thiếu sản phẩm này. Tuy nhiên phái đẹp nên ưu tiên lựa chọn loại kem dưỡng tốt trên thị trường để đảm bảo tính an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tầm quan trọng của kem dưỡng trong chu trình chăm sóc da
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top