Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 8: Leicester 4-2 Manchester United

Ngày thảm họa của hàng thủ Quỷ đỏ

ClockChủ Nhật, 17/10/2021 07:20
TTH.VN - Leicester đối đầu với Man United vào lúc 21h00 ngày 16/10 là trận cầu tâm điểm của vòng 8 Premier League. Sau chuỗi thành tích bết bát trong thời gian gần đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải chịu sức ép rất lớn từ truyền thông và người hâm mộ.

The Blues tìm lại niềm vui trên sân nhàCuồng phong xanh cuốn phăng Gà trốngThắng dễ Palace, The Kop chiếm ngôi đầuMàn trở về hoàn hảo của RonaldoPháo thủ tiếp đà hồi sinh

Greenwood đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước. Ảnh: Internet

Chính vì thế, ông thầy người Na Uy và các học trò buộc phải giành thắng lợi trên sân King Power để phần nào lấy lại niềm tin. Nhưng trong lúc dầu sôi lửa bỏng, Man United lại phải đón nhận hung tin khi Varane phải ngồi ngoài trong khoảng 3 tuần sau khi bị chấn thương háng khi trở về phục vụ cho đội tuyển Pháp. May cho họ khi Maguire kịp thời trở lại trong trận đấu này, mặc dù đội trưởng của Quỷ đỏ chắc chắn chưa có thể trạng tốt nhất.

Sau tiếng còi khai cuộc, M.U đã cảm nhận rõ rệt sự khó khăn khi hàng thủ của họ liên tục để các cầu thủ tấn công của Leicester xuống biên quá dễ dàng. Và sóng gió trước cầu môn của De Gea xuất hiện chỉ sau 5 phút bóng lăn khi bóng đi cắt ngang qua vạch vôi từ một quả căng ngang của đội chủ nhà. May mắn là sau đó Maguire đã giải nguy kịp thời.

Bầy cáo tiếp tục làm chủ thế trận nhưng họ lại bất ngờ để cho Man United có bàn mở tỉ số ở phút 19. Từ một pha nhận bóng ở biên phải, Greenwood rê vào trung lộ vài nhịp trước khi tung ra cú sút căng bằng chân trái găm bóng vào góc cao khung thành đội chủ nhà.

Những phút sau đó, hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. Phút 27, Pereira bên cánh phải có đường căng ngang đưa bóng đi cắt ngang khung thành De Gea nhưng không có một cầu thủ nào kịp tạo ra điểm cắt. Chỉ 1 phút sau, M.U đáp trả khi Sancho mớm bóng cho Ronaldo dứt điểm ngay trong vòng cấm nhưng không chiến thắng được Kasper Schmeichel.

Cuối cùng đến phút 31, Leicester cũng tìm được đường vào khung thành của đội khách. Xuất phát từ một pha mất bóng tai hại của Maguire trên phần sân nhà, Tielemans chớp thời cơ tung ra cú lốp bóng siêu hạng đưa bóng vào thẳng góc cao trong sự bất lực của De Gea.

Sau bàn gỡ hòa, Leicester nhanh chóng lấy lại thế trận. Trong khi đó, M.U trở về bộ dạng ù lì, cục mịch, thiếu hiệu quả khi không biết làm gì kể cả khi có cũng như không có bóng. Quỷ đỏ suýt phải trả giá ở cuối hiệp 1 khi Tielemans chọc khe cho Iheanacho băng xuống dứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc khiến cho tỉ số sau 45 phút thi đấu đầu tiên là 1-1.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một sức ép cực lớn được Leicester tạo ra nhưng những đợt tấn công từ biên của đội chủ nhà vẫn thiếu một chút khéo léo mà chuẩn xác ở những tình huống xử lý cuối cùng để có được bàn thắng. Còn Man United cũng có cho mình một số đợt phản công chớp nhoáng nhưng cũng không thành công.

Tielemans và các đồng đội có ngày thi đấu xuất sắc. Ảnh: Internet

Phải đến phút 78, khán giả tại King Power mới lại được ăn mừng bàn thắng. Từ một quả phạt góc, Daka đã có pha ra chân cực nhanh nhưng De Gea phản xạ cực kì xuất thần. Tuy nhiên bóng bật đến đúng vị trí của Soyuncu và trung vệ người Thổ Nhĩ Kỳ dễ dàng dứt điểm cận thành để đưa Bầy cáo vượt lên. Những tưởng đó đã là pha lập công chốt hạ của trận đấu nhưng kịch tính mới chỉ bắt đầu.

Man United chơi không hay nhưng lại tìm được bàn gỡ. Phút 82, Lindelof có pha kiến tạo xuất sắc từ phần sân nhà cho Rashford thoát xuống ghi bàn đánh dấu sự trở lại sau chấn thương của mình. Nhưng ngay trong pha giao bóng sau đó, Leicester đã có pha xuống biên hiệu quả bên cánh trái, bóng được trả ngược cho Vardy trước khi cú sút một chạm tung ra hạ gục De Gea lần thứ 3.

Đến phút 90+1, Daka khép lại ngày thi đấu chói sáng của mình khi có pha vòng phía sau Maguire để dứt điểm tung lưới De Gea, ấn định thắng lợi tưng bừng 4-2 cho Leicester.

Chiến thắng này giúp Leicester đã chấm dứt được chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng (2 hòa, 2 thua) tại Premier League. Trong khi đó, Man United đã có trận thứ 3 liên tiếp không thắng tại Premier League và Ole Gunnar Solskjaer cần phải nỗ lực trong chặng đường sắp tới để có thể giữ ghế nóng của mình.

Kết quả vòng 8 giải Ngoại hạng Anh ngày 16/10:

Watford 0-5 Liverpool

Southampton 1-0 Leeds

Norwich 0-0 Brighton

Aston Villa 2-3 Wolves

Leicester 4-2 Man United

Man City 2-0 Burnley

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Hy vọng lớp trẻ bùng nổ

CLB Bóng đá Huế tiếp tục bước vào mùa giải mới với nhiều gương mặt trẻ, hứa hẹn là một đội bóng đáng xem và tạo nên những bất ngờ thú vị trong mùa giải mới.

Hy vọng lớp trẻ bùng nổ
Return to top