ClockThứ Bảy, 02/07/2016 18:31
Ngày thi thứ hai kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016:

Ngày thi thứ 2: Khó đạt điểm cao

TTH.VN - Hôm nay (2/7), các sĩ tử tiếp tục bước vào ngày thi thứ hai. Buổi sáng, thí sinh (TS) thi môn ngữ văn, buổi chiều môn vật lý (90 phút). Ở cả hai môn, nhiều TS cho rằng rất khó để lấy điểm cao.

Đề lịch sử có tính mở

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển (ngoài cùng, bên phải) làm việc với Ban tuyển sinh ĐH Huế ngày 2/7. Ảnh: Đức Quang

Đề lý khó

Môn vật lý buổi chiều gây khó cho nhiều TS. Trong 50 câu trắc nghiệm, có khoảng 40% dành cho những TS học tốt môn này. Với những TS chọn môn vật lý để xét đại học, khả năng kiếm điểm 8 không dễ. Hà Thúc Trường, TS thi tại điểm Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế chia sẻ: “Em đầu tư học 3 môn toán – lý – hóa để thi đại học nhưng với đề này, em chỉ làm được khoảng 70%. Có nhiều câu quá khó, chưa bao giờ được thử làm”.

Ở cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì (cụm 33), môn vật lý chỉ có 184/3.692 TS lựa chọn, trong đó 4 điểm thi: Trường THPT Vinh Xuân (xã Vinh Xuân, Phú Vang), THPT Vinh Lộc (xã Vinh Lộc, Phú Lộc), THPT Nam Đông (thị trấn Khe Tre, Nam Đông) và Trường THPT Thừa Lưu (xã Lộc Tiến, Phú Lộc) không có TS đăng ký thi môn này.

Chính vì số lượng ít nên nhiều điểm chỉ có 1- 2 phòng thi. Như điểm thi Trường THPT A Lưới có 1 phòng với 8 TS làm bài, Trường THPT Hương Vinh( thị xã Hương Trà) cũng chỉ có hơn 30 TS đăng ký.

Theo nhận định của một số sĩ tử, mức điểm mà nhiều người có thể đạt được là 5 -7 điểm. Những ai thực sự giỏi mới đạt được điểm cao.

Các điểm thi nghiêm túc                                         

Đến thời điểm này, 10 điểm thi ở cụm thi 39 và 12 điểm thi ở cụm 33 vẫn được đánh giá an toàn và nghiêm túc. Trong buổi làm việc và kiểm tra công tác tổ chức thi tại Thừa Thiên Huế (tại 3 điểm thi: Trường ĐH Nông lâm, Trường ĐH Kinh tế và Trường THPT Hai Bà Trưng) sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cũng ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh Thừa Thiên Huế.  Tỷ lệ TS dự thi đạt 99,16%; 1 TS bị đình chỉ thi do đưa tài liệu vào phòng thi. Buổi chiều, vắng 83 TS, tỷ lệ TS dự thi đạt 98,51%; không có TS và cán bộ vi phạm quy chế thi.

Tại cụm thi 33, Tiến sĩ Phạm Văn Hùng thông tin, buổi sáng số TS vắng mặt không tăng. Tỷ lệ vắng cao vẫn thuộc về điểm thi Trường THPT Hai Bà Trưng nhiều nhất là 14 em. Cho đến hết môn thứ 3, 100%  điểm thi cụm 33 an toàn, không có TS cũng như giám thị bị kỷ luật. Buổi chiều có 1 TS bỏ thi.

Ngày mai (3/7), TS tiếp tục bước vào ngày thi thứ 3. Buổi sáng thi môn địa lý, thời gian làm bài 180 phút; buổi chiều thi môn hóa học, thời gian làm bài 90 phút.

Phúc – Quang - Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh vào lớp 10:
Đề văn không đánh đố học sinh

Sau 120 phút làm bài, nhiều thí sinh ra về với vẻ mặt vui vẻ và tự tin vào kết quả bài làm vì đề thi môn ngữ văn được cho là nằm trong chương trình ôn tập, không đánh đố học sinh.

Đề văn không đánh đố học sinh
Quá nhiều “sạn” trong các bài thi môn ngữ văn

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đã khép lại, quá trình chấm thi kết thúc. Bao buồn vui xoay quanh bài làm của thí sinh về môn ngữ văn vẫn còn đó. Bên cạnh những bài làm tốt, còn vô số những bài văn ngô nghê, khó chấp nhận.

Quá nhiều “sạn” trong các bài thi môn ngữ văn
Return to top