ClockThứ Năm, 19/11/2015 10:34

Ngày tri ân

TTH - Không khí hân hoan chào Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang ngập trên các sân trường, trong những lớp học với tình cảm biết ơn và sự tri ân dành cho những thầy cô giáo.

Liên hoan văn nghệ của cựu giáo chức

Chào đón ngày lễ

Thừa Thiên Huế có 9 phòng giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) cùng gần 40 trường trung học phổ thông (THPT) thuộc quản lý của Sở GD&ĐT với hơn 20.000 cán bộ, giáo viên là những người đã và đang đón nhận ngày hội nghề nghiệp của mình với lòng tự hào sâu sắc.
Với sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự chủ động của ngành, ngày hội của các nhà giáo được đưa vào kế hoạch hoạt động của các đơn vị. Dưới nhiều hình thức tổ chức đa dạng, tất cả các hoạt động đều hướng tới một mục tiêu quan trọng nhất giúp các nhà giáo nhận thức được sự trân trọng của xã hội đối với nghề giáo; giúp mỗi một thầy, cô giáo bồi đắp lòng tự tôn với nghề nghiệp đã lựa chọn. Nội hàm các hoạt động chào mừng là một loạt các phong trào hướng về chuyên môn, như thi giáo viên dạy giỏi, dự giờ, thăm lớp, gặp mặt thân mật… cùng các hoạt động của học sinh, như cuộc thi Rung chuông vàng; các chuyên đề về an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm… 
Cô Cái Thị Cẩm Hương, Phó Trưởng phòng GD&ĐT Phú Lộc cho biết, từ đầu tháng 11/2015, các trường đã có nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ lớn của ngành được phát động sâu rộng với tinh thần biến niềm vui của thầy cô thành niềm vui chung trong học đường. Các thầy cô thi giáo viên dạy giỏi, thi giáo án điện tử, thi làm đồ dùng dạy học, học trò tổ chức tuần học tốt dâng hoa điểm 10 lên thầy cô giáo, tham gia các hoạt động ngoại khóa chủ đề ngày nhà giáo… được tổ chức ở nhiều nơi đã giúp cho không khí trường học thêm sinh khí mới, rộn rã niềm vui.
Ông Đinh Kiền, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận An, cho biết, năm nay các hoạt động chào mừng ngày 20/11 của cán bộ giáo viên vẫn diễn ra như mọi năm; gồm thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, thi nghiên cứu khoa học… tất nhiên là quan tâm thêm yếu tố an toàn cho thầy và trò vì mọi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam luôn gắn với hoạt động của học sinh. Như vậy, mặc dù đang gặp sự cố về cơ sở vật chất nhưng với sự chăm lo của lãnh đạo nhà trường, các nhà giáo ở đây vẫn sẽ có một ngày 20/11 vui tươi, đầm ấm. Trong khi đó, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền) đã tổ chức chuỗi hoạt động, như văn nghệ, giải cầu lông; hội thi viết thư tri ân thầy cô giáo…
Ở huyện vùng cao A Lưới, các trường THCS Lê Lợi, Hồng Thủy diễn ra hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong khi đó, ở nhiều trường tiểu học, thầy cô lại tổ chức giải bóng đá cho học sinh như TH A Ngo, Hồng Bắc, A Roàng, Hồng Quảng; có trường thi giáo viên dạy giỏi như THCS Quang Trung, Trần Hưng Đạo… Hơn hết là những buổi giao lưu văn nghệ, tọa đàm sôi động ở các đơn vị. Ông Trần Duy Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT A Lưới cho biết: “ Ngoài tổ chức thi giáo viên giỏi, giải bóng đá thì các trường đều tổ chức tọa đàm ôn lại truyền thống. Riêng Phòng GD&ĐT tổ chức thăm một số giáo viên đã nghỉ hưu và một số cán bộ huyện nguyên là giáo viên. Các hoạt động này được bắt đầu khá sớm và kết thúc trước 20/11 để chính lễ các thầy cô có thể đi thăm hỏi thầy cô giáo cũ của mình”. 
Sân chơi mở
Năm nay, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã chuẩn bị cho ngày lễ 20/11 khá công phu với một chuỗi các hoạt động, như trưng bày hình ảnh, thảo luận chuyên đề, ôn lại truyền thống nghề giáo và những kỷ niệm sâu sắc trong cuộc đời người giáo viên… và đặc biệt là một chương trình văn nghệ với 27 tiết mục ca, múa, độc tấu được chắt lọc từ hội diễn của các nhà giáo nghỉ hưu thuộc các đơn vị Hương Trà, Hương Thủy và thành phố Huế.
Ông Nguyễn Chơn Đức, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tỉnh cho rằng, lực lượng cựu giáo chức trên toàn tỉnh rất đông đảo, tiềm năng kinh tế, nhiệt tình đều rất dồi dào, vấn đề là công tác tổ chức. Hiện, hệ thống hội đã khá chặt chẽ từ tỉnh xuống cơ sở nên năm nay dù vẫn còn khiêm tốn, nhưng rất mừng vì đã tạo được một sân chơi có ý nghĩa cho các cựu giáo chức nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trước đó, từ 06 đến 16/11, tại Trung tâm Năng khiếu Văn thể mỹ (11 Đống Đa), Công đoàn ngành giáo dục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khai mạc vòng chung kết giải bóng đá cán bộ, nhà giáo và người lao động ngành năm 2015 như một sự tổng kết phong trào thể dục, thể thao trong ngành. Nhiều công đoàn cơ sở còn tổ chức thi cắm hoa, nấu ăn, thi duyên dáng học đường và liên hoan dã ngoại rất sôi động.
Ngày 20/11 đang thực sự là một ngày tri ân được xã hội mong chờ.
Bài, ảnh: Hương Giang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF

Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm đang được tiêu dùng trên thị trường phần nhiều sử dụng bao bì làm từ nilon. Điều này phần nào gây nên tình trạng phát thải nhựa lớn. Dự án “Sản xuất màng phân hủy sinh học BioDF” của Khoa Môi trường, Trường đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế cung cấp giải pháp bảo vệ môi trường và giảm rác thải nhựa.

Giảm nhựa với màng phân hủy sinh học BioDF
“Sắc Huế trong em”

Đây là chủ đề hội chợ trường học lần thứ V, năm học 2023 – 2024 do Trường tiểu học Vĩnh Ninh tổ chức ngày 24/3.

“Sắc Huế trong em”
Return to top