ClockThứ Bảy, 04/07/2020 07:44

Nghe nhạc Trịnh Công Sơn "online"

TTH.VN - Khác với không gian của các đêm nhạc ngoài trời được tổ chức trên cả nước, âm nhạc Trịnh Công Sơn lần này được tổ chức trên nền tảng công nghệ trực tiếp. Từ Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, đêm nhạc với chủ đề “Trịnh Công Sơn – những câu chuyện kể” được tổ chức trong một khán phòng ấm cúng vào tối 3/7.

Hát tưởng nhớ Trịnh Công SơnNhiều đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công SơnĐêm nhạc Trịnh đậm hơi thở HuếSẽ có những bất ngờ trong đêm nhạc “Nối vòng tay lớn”

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn trình bày ca khúc của cố nhạc sĩ họ Trịnh

Nhưng những giai điệu ấy không bị bó hẹp ở một không gian nhỏ mà lan tỏa đến cho người nghe, xem với rất nhiều cung bậc cảm xúc khó tả thông qua công nghệ trực tiếp online với chất lượng không khác gì xem trực tiếp bên ngoài. Cũng như những người Huế - quê hương cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hàng triệu người yêu âm nhạc ông ở khắp năm châu đều có thể xem như công nghệ trực tiếp ấy.

Đúng 20h đêm nhạc mới chính thức diễn ra nhưng giao diện màn hình xem trực tiếp www.topliveshow.comwww.facebook.com/topLIVEshow thông báo số người truy cập tăng theo từng giây. Từ vài trăm, vài ngàn, và đến vài chục ngàn… Không dừng lại đó, có hàng ngàn lượt tiếp sóng, chia sẻ thông qua facebook các cơ quan báo chí và người dùng mạng xã hội.

 “Tôi ít theo dõi các chương trình kiểu trực tuyến này. Được mời đến đây, tôi đã hỏi qua anh Trần Mạnh Tuấn trước để biết. Và khi đến không gian ấm cúng này tôi rất thích” – ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh (em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) mở đầu buổi trò chuyện, trước khi đêm nhạc bắt đầu.

Khách mời đặc biệt, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh nói rằng, khác với những đêm diễn ngoài trời, chỉ giới hạn một lượng khán giả nhất định, thì giờ đây, hy vọng với công nghệ hiện đại, sẽ có nhiều người tiếp cận, được nghe các giai điệu của nhạc Trịnh Công Sơn. “Tuy ở không gian nhỏ, nhưng với công nghệ hiện đại, lượng xem không hề nhỏ”, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, nói.

Chia sẻ với khán giả về vai trò là một ca sĩ, hát nhạc anh trai mình sáng tác, ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh xúc động “tôi rất sung sướng khi hát nhạc do anh viết”. Nhưng cũng vì là em gái nên sợ anh không hài lòng. “Nhưng anh Sơn đã góp ý và hài lòng, nên tôi rất vui”, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhớ lại.

Với hệ thống âm thanh vô cùng chất lượng, cùng với hệ thống trực tiếp chuyên nghiệp, người nghe từ mọi miền lần lượt được trải nghiệm những giai điệu bất hủ của cố nhạc sĩ họ Trịnh qua sự phần trình diễn đậm chất giao thoa của hai thế hệ gắn kết với âm nhạc của ông. 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, khách mời đặc biệt, chia sẻ tại đêm nhạc

Saxophone An Trần, cặp đôi đang “hot” Hoàng Trang – Nguyễn Đông, ca sĩ Đức Tuấn, saxophone Trần Mạnh Tuấn, guitarist Vĩnh Tâm, pianist Vũ Trọng Hiếu, bassit Minh Hiển… phiêu trong từng giai điệu. Mỗi người một phong cách, lần lượt các bản nhạc vang lên trong sự trầm trồ của khán giả như: Ta đã thấy gì trong đêm nay, Ngủ đi con, Xin cho tôi, Tôi ơi đừng tuyệt vọng, Em còn nhớ hay em đã quên, Dấu chân địa đàng, Hạ trắng, Diễm xưa, Một cõi đi về…

Gửi lời chào đến khán giả theo dõi trực tuyến trước khi cùng con gái An Trần thể hiện ca khúc Hạ Trắng, saxophone Trần Mạnh Tuấn nói rằng đã từng thổi bài này từ thuở nhỏ, khi đó chưa biết ai là người sáng tác. Cho đến sau này, khi đã có cơ hội, đủ duyên gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, anh đã không khỏi bất ngờ. “Âm nhạc của anh Sơn đã lan tỏa đến nhiều người, ở đủ mọi lứa tuổi khác nhau. Người thể hiện cũng vậy, mỗi người một cách nhưng đi đến tận cùng đã và thổi vào hồn âm nhạc anh Sơn. Tôi may mắn được trở thành người em mà nhạc sĩ quý mến và dành tình cảm đặc biệt” - saxophone Trần Mạnh Tuấn trải lòng.

Xem trực tuyến từ Huế, quê hương cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhiều người chia sẻ đã được đắm chìm trong một không gian… vừa hiện đại, vừa cổ điển, vừa sôi động nhưng cũng không kém phần ấm áp. Đã rất lâu, đêm nhạc Trịnh Công Sơn chưa quay lại Huế, vì thế đêm nhạc trực tiếp online được tổ chức từ TP. Hồ Chí Minh được nhiều người trông chờ, đón nhận.

“Trước đó, có nhiều đêm nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn phải bị hủy do dịch COVID-19. Festival Huế 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 4 sẽ có đêm nhạc, nhưng mọi thứ không diễn ra như ý muốn. Đêm nhạc này với tôi quá đặc biệt, không chỉ các giai điệu của nhạc sĩ mà là cách thức tổ chức”, bà Nguyễn Bích Hiền (54 tuổi, TP. Huế) – một người yêu nhạc Trịnh tâm sự.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top