ClockThứ Sáu, 26/04/2019 17:33

Nghệ nhân quốc tế khoe tài tại Festival Nghề truyền thống Huế

TTH.VN - Nằm trong sự kiện của Festival Nghề truyền thống Huế 2019, chiều 26/4, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (23 – 25 Lê Lợi, TP. Huế) đã khai mạc không gian trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống quốc tế.

Lắng đọng chương trình nghệ thuật của sinh viên Việt Nam tại AnhTrình diễn sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời

Nghệ nhân đến từ Hàn Quốc thể hiện tài năng vẽ tranh 

Ở không gian này, du khách và người dân có cơ hội chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công truyền thống đến từ 7 thành phố có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và hai hiệp hội nghề, 1 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ. Hơn 70 nghệ nhân quốc tế với đôi bàn tay tài hoa sẽ đưa người xem đi từ ngỡ ngàng này đến bất ngờ khác với nghề như gốm, sơn mài, điêu khắc, giấy…

“Tất cả sẽ đem đến không khí lễ hội sắc màu văn hóa độc đáo, những sản phẩm thủ công truyền thống tinh xảo” – ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó trưởng Ban tổ chức thường trực Festival Nghề truyền thống Huế 2019 nhấn mạnh. 

Ngoài ra, cũng ở không gian này, du khách, người dân sẽ được mang thử các bộ trang phục truyền thống để chụp hình lưu niệm. Bên cạnh đó còn được thưởng thức một số món ngon, ẩm thực đặc trưng của các nước.

Những hình ảnh về không gian trưng bày các sản phẩm thủ công truyền thống quốc tế:

Nghệ nhân Hàn Quốc trình diễn nghề truyền thống, phục vụ người xem ngay tại không gian lễ hội

Một nghệ nhân Nhật Bản đang chăm chú thao tác quá trình làm ra sản phẩm ngay sau khi không gian khai mạc, mở cửa đón người xem

Một làng nghề đến từ Trung Quốc cũng góp mặt tại lễ hội

Không gian trưng bày cung tên của các nghệ nhân Hàn Quốc

Đem đến với Festival Nghề truyền thống Huế 2019, các làng nghề, nghệ nhân muốn chuyển tải nét đẹp văn hóa của đất nước mình cũng như giao lưu với nghề truyền thống của Huế nói riêng và Việt Nam nói chung

Một du khách thích thú khi ướm thử trang phục truyền thống của Nhật Bản tại không gian lễ hội

Và sau đó, có thể chụp ảnh lưu niệm bên những phông nền được trang trí mang đậm dấu ấn Nhật Bản

Nhật Minh (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản
Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

Trong rất nhiều dấu ấn nổi bật của ngành du lịch năm 2023, việc khai thác các đường bay quốc tế tạo ra nhiều gam màu tươi sáng cho bức tranh du lịch được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thừa Thiên Huế hoàn toàn có thể kỳ vọng vào những cột mốc mới từ lượng khách quốc tế, khi họ ngồi trên chuyến bay đáp thẳng xuống sân bay quốc tế Phú Bài.

Cơ hội cho du lịch Huế từ đường bay quốc tế

TIN MỚI

Return to top